Tăng cường nghiệp vụ cho cán bộ đầu mối truyền thông KH&CN toàn quốc

Thứ năm, 04/07/2013 16:38 GMT+7
Ngày 28/6/2013, tại thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN đã tổ chức Hội thảo tăng cường nghiệp vụ cho cán bộ đầu mối truyền thông KH&CN toàn quốc.


Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải phát biểu tại hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Nghiêm Vũ Khải, Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Hồ Ngọc Luật, Vụ trưởng Phát triển KH&CN địa phương; ông Nguyễn Xuân Toàn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN; Bà Trần Thị Xuân, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN cùng đại diện lãnh đạo các Sở KH&CN tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc và đại diện các cơ quan ban ngành có liên quan.

Tại Hội thảo, ngoài các đóng góp ý kiến từ các Sở KH&CN địa phương về quy chế cung cấp thông tin KH&CN địa phương, các đại biểu đã cùng nhau tập trung trao đổi, thảo luận về một số vấn đề như: Truyền thông KH&CN tại địa phương, những điểm sáng và hạn chế cần khắc phục; Hoạt động KH&CN tại các địa phương và những nội dung trọng điểm cần truyền thông,…

Lãnh đạo Bộ KH&CN, các chuyên gia về lĩnh vực truyền thông KH&CN đã nêu ra những điểm mạnh, hạn chế của địa phương trong lĩnh vực truyền thông KH&CN. Phần lớn các đại biểu đều cho rằng, việc đầu tư kinh phí và đội ngũ làm công tác về truyền thông KH&CN tại các địa phương hiện nay còn những hạn chế nhất định. Các chương trình truyền thông hiện nay vẫn chưa có sự đổi mới nhằm tạo nên sự đột biến trong công tác truyền thông KH&CN hiện nay.

Theo đó, đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành, các chuyên gia về lĩnh vực truyền thông,… đã có những đề xuất, giải pháp cơ chế phối hợp, liên kết các đầu mối làm công tác truyền thông để tạo ra sự hiệu quả trong lĩnh vực truyền thông KH&CN cũng như đưa ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, kỹ năng cần thiết, trọng điểm về công tác truyền thông. Một số đại biểu cũng cho rằng, truyền thông KH&CN cũng có nhiều loại hình khác nhau như truyền hình, báo in, báo mạng, báo phát thanh nên cần có những khóa tập huấn phù hợp cho từng loại hình truyền thông; trong tương lai nên xây dựng một kênh truyền hình riêng về KH&CN để thông tin KH&CN đến với người dân nhanh và hiệu quả hơn.


Các đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải nhấn mạnh tới vai trò trong công tác truyền thông giai đoạn hiện nay, đặc biệt vai trò của KH&CN trong phát triển kinh tế-xã hội cũng như vị trí của người làm KH&CN, người làm trực tiếp hoặc quản lý gián tiếp về truyền thông KH&CN. Thứ trưởng lưu ý người làm truyền thông cần trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp tiếp cận, cập nhật tốt những thông tin thực tế nhằm làm tốt công tác truyền thông trong đó phải tập trung tuyên truyền về các cơ chế chính sách mới, những gương cá nhân, tổ chức doanh nghiệp,… điển hình, tiên tiến có ứng dụng KH&CN thiết thực vào đời sống xã hội. Thông qua Hội thảo, Thứ trưởng mong muốn các đơn vị có liên quan tiếp tục hợp tác với nhau chặt chẽ hơn nữa trong việc đẩy mạnh việc tuyên truyền kịp thời về những hoạt động KH&CN thiết thực của các ban, ngành, địa phương trên cả nước trong thời gian tới.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img