Triển lãm và hội thảo quốc tế về trang thiết bị phòng thí nghiệm

Thứ tư, 07/11/2012 10:18 GMT+7
Từ ngày 06/11 đến ngày 08/11/2012, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Malaysia phối hợp với Bộ KH&CN Việt Nam tổ chức Triển lãm và hội thảo quốc tế về trang thiết bị phòng thí nghiệm (LabVietnam 2012).


Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu tại Triển lãm

LabVietnam 2012 là sự kiện đặc biệt dành cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, người sử dụng thiết bị và dụng cụ khoa học; là cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa các đối tác trong và ngoài nước, thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh, tiếp cận sự phát triển của khoa học công nghệ kỹ thuật tiên tiến ứng dụng trong ngành phân tích, thí nghiệm và đo lường. Đặc biệt, tại LabVietnam 2012, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội gặp gỡ các nhà sản xuất, cung cấp thiết bị khoa học, phân tích, phòng thí nghiệm hàng đầu trên thế giới, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trong ngành và mở rộng thị trường sản phẩm tại Việt Nam.

Phát biểu tại Triển lãm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết, với các nhà khoa học và các tổ chức nghiên cứu khoa học thì phòng thí nghiệm (PTN) là nơi thân thiết, nơi các nhà khoa học dành nhiều thời gian gắn bó nhất. Vì vậy các PTN ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Tại Việt Nam, các PTN thuộc các Bộ, Viện, Trường, trung tâm nghiên cứu hoạt động trên nhiều lĩnh vực như vật liệu tiên tiến, công nghệ sinh học, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thực phẩm và đồ uống… Chính phủ Việt Nam cũng đã đầu tư và đưa vào sử dụng 17 PTN trọng điểm quốc gia với các trang thiết bị tiên tiến và đội ngũ các nhà khoa học có chuyên môn cao làm nòng cốt cho các lĩnh vực nghiên cứu quan trọng trong việc phát triển KH&CN của đất nước.

Tại Hội thảo “Giải pháp quản lý toàn diện Phòng thí nghiệm”, các chuyên gia, nhà quản lý trong và ngoài nước đã trình bày nhiều báo cáo chuyên đề như: Tổng quan về thực trạng và hướng phát triển hệ thống quản lý PTN ở Việt Nam; những thách thức và các biện pháp quản lý các PTN nhà nước liên ngành; chất lượng và công nhận các PTN tại Việt Nam; quản lý chương trình an toàn và sức khỏe trong các phòng thử nghiệm hóa học; độc chất hóa học, các tiêu chuẩn về mối nguy hại đến sức khỏe và giới hạn tối đa... nhằm tạo cơ hội cho các nhà khoa học, nhà hóa học, nghiên cứu, học giả nắm bắt thông tin thị trường và những thiết bị, công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mới nhất trong lĩnh vực phân tích KH&CN PTN.

Tại triển lãm LabVietnam 2012, ngoài các gian hàng trưng bày của các nhà cung cấp thiết bị khoa học, PTN hàng đầu Việt Nam còn có sự tham gia của các tập đoàn, công ty lớn thuộc các quốc gia như Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img