Triển lãm các sản phẩm sáng tạo của sinh viên và cán bộ giảng dạy của trường Đại học Thái Nguyên

Thứ hai, 05/11/2012 16:36 GMT+7
Ngày 02/11/2012, tại Thái Nguyên, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN)- Bộ KH&CN phối hợp với trường Đại học Thái Nguyên tổ chức Triển lãm các sản phẩm sáng tạo của sinh viên và cán bộ giảng dạy của trường...


Thứ trưởng Trần Văn Tùng tham quan khu trưng bày sản phẩm của cán bộ và sinh viên trường Đại học Thái Nguyên

Tham dự Triển lãm có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Ma Thị Nguyệt; Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN Phạm Văn Diễn; Hiệu trưởng trường Đại học Thái Nguyên… cùng đại diện cán bộ Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, các cán bộ giảng dạy và sinh viên của trường Đại học Thái Nguyên.

Với 130 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: cơ khí, điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và các lĩnh vực khác…, Triển lãm tạo ra cơ hội trình bày, giới thiệu các sản phẩm, các kết quả nghiên cứu của các sinh viên, các thầy cô giáo của trường. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các đối tác trong và ngoài tỉnh có thể biết đến và ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh và các địa bàn khác.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao các đề tài, sản phẩm tham dự Triển lãm. Theo Thứ trưởng, cách làm của trường Đại học Thái Nguyên đã theo đúng định hướng phát triển hoạt động nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ từ trường sang khu vực sản xuất kinh doanh để phát triển kinh tế xã hội. Đây là một hướng đi đúng đắn và quan trọng đã và đang được khẳng định tại Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 6, khóa XI, tháng 10/2012 vừa qua. Thứ trưởng hy vọng, với cách làm mới này sẽ tăng cường được sự kết nối giữa khu vực nghiên cứu của trường đại học với khu vực sản xuất, thúc đẩy tích cực phát triển đội ngũ nghiên cứu trong trường đại học hiện nay, giúp phát triển thị trường công nghệ và lực lượng doanh nghiệp KH&CN trong cả nước.

Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba, 78 giải khuyến khích cho các đề tài, sản phẩm tham gia Triển lãm.

Tại Triển lãm cũng đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình hợp tác hỗ trợ hoạt động ươm tạo và phát triển công nghệ của sinh viên và cán bộ giáo viên trẻ Đại học Thái Nguyên; hợp tác về ứng dụng và chuyển giao công nghệ… giữa Câu lạc bộ ươm tạo và thương mại hóa công nghệ với trường Đại học Thái Nguyên; Viện Phát triển công nghệ cao (Đại học Thái Nguyên) với Công ty Khoáng sản Thái Nguyên.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img