Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI

Thứ năm, 01/11/2012 13:36 GMT+7
Ngày 27/10/2012, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tiến hành Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” dưới sự chủ trì của Đồng chí...

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Nguyễn Quân, Uỷ viên Trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự đảng Bộ KH&CN; đại diện Đảng uỷ và các ban của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Đình Tiến, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN đã quán triệt, nhấn mạnh, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, quan trọng của Đảng, do đó, việc tổ chức kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ phải bám sát vào 3 nội dung kiểm điểm của Nghị quyết Trung ương 4; tiến hành nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo kết quả thực chất, tránh hình thức, nể nang cũng như lợi dụng kiểm điểm với động cơ không trong sáng.

Hội nghị đã thực hiện đúng, nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Đảng uỷ Khối, các văn bản triển khai, thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ Bộ.

Về kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ

Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ đã xây dựng đề cương theo 3 nội dung kiểm điểm, gửi công văn xin ý kiến đến các tổ chức đảng trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội trong Bộ, đồng chí nguyên là Bí thư Đảng uỷ Bộ đã nghỉ chế độ và xin ý kiến của Ban cán sự đảng Bộ, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và đã nhận được 41/47 văn bản góp ý của các tổ chức, cá nhân.

Trên cơ sở các nội dung gợi ý của cấp uỷ cấp trên, góp ý của các tổ chức và cá nhân đối với tập thể và cá nhân, Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ đã nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu xây dựng Báo cáo kiểm điểm, Báo cáo tổng hợp góp ý, Báo cáo giải trình các góp ý với nội dung kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ tập trung vào 3 nội dung kiểm điểm: 1)Về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cho Đảng; 2) Về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng, cán bộ của Bộ KH&CN đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; 3) Về xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Tại Hội nghị, từng thành viên Ban Thường vụ đã phát biểu, góp ý cho các báo cáo; Hội nghị cũng đã trao đổi, giải trình về 7 vấn đề theo gợi ý của Đảng uỷ Khối trên tinh thần đoàn kết và xây dựng.

Hội nghị đánh giá các báo cáo kiểm điểm, báo cáo tổng hợp, báo cáo giải trình góp ý đã thể hiện được đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Đảng uỷ Khối, quá trình chuẩn bị kiểm điểm công phu, nghiêm túc; qua góp ý của tập thể và cá nhân đối với Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ, hầu hết đánh giá Ban Thường vụ đoàn kết, gương mẫu, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; nâng cao được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cho các tổ chức đảng và đảng viên các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Ban Thường vụ trong lãnh đạo, chỉ đạo luôn kiên định mục tiêu và lý tưởng cách mạng xã hội chủ nghĩa, không dao động; nghiêm túc đấu tranh phê và tự phê; thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng; luôn bảo đảm đúng quan điểm, đường lối theo cương lĩnh, điều lệ, nghị quyết của Đảng.

Về kiểm điểm cá nhân Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ

Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương và Đảng uỷ Khối, các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ đã làm bản tự kiểm điểm, có nhận xét của cấp uỷ nơi công tác và nơi cư trú.

Tại Hội nghị, từng đồng chí uỷ viên đã báo cáo bản tự kiểm, nêu rõ các nhiệm vụ do tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị phân công, nêu rõ những điểm đã làm được, những việc còn tồn tại và đưa ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Sau phần tự kiểm điểm của từng uỷ viên, tại Hội nghị các uỷ viên còn lại lần lượt đều có nhận xét, góp ý thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, đoàn kết.

Qua Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ khẳng định quyết tâm phát huy ưu điểm, khắc phục những mặt hạn chế; phối hợp với Ban cán sự đảng Bộ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khoá X), cán bộ của ngành KH&CN, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img