Hội thảo “Nghiệp vụ thống kê Khoa học và Công nghệ năm 2012”

Thứ ba, 06/11/2012 08:55 GMT+7
Theo kế hoạch triển khai nhiệm vụ thống kê Khoa học và Công nghệ (KH&CN) năm 2012, ngày 05/11/2012, tại Hà Nội, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã tổ chức Hội thảo “Nghiệp vụ thống kê KH&CN năm 2012” nhằm nâng cao năng lực tổ chức và thực...


Ông Cao Minh Kiểm, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia Cao Minh Kiểm, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia Lê Xuân Định, Phó Giám đốc Trung tâm Thống kê KH&CN Tào Hương Lan cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên của các Sở KH&CN, các tổ chức KH&CN khu vực phía Bắc.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe một số bài tham luận liên quan đến những vấn đề về triển khai chế độ báo cáo thống kê cơ sở và báo cáo thống kê tổng hợp về KH&CN, những vấn đề cần lưu ý khi triển khai chế độ báo cáo thống kê KH&CN cũng như kế hoạch công tác thống kê KH&CN năm 2013 và những vấn đề trọng tâm.

Các đại biểu cũng được hướng dẫn sử dụng và thực hành phần mềm phục vụ chế độ báo cáo thống kê KH&CN do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cung cấp miễn phí. Đây là những công cụ quan trọng hỗ trợ triển khai chế độ báo cáo thống kê cơ sở về KH&CN ban hành kèm theo Thông tư số 05/2010/TT-BKHCN của Bộ trưởng Bộ KH&CN và chế độ báo cáo thống kê tổng hợp về KH&CN áp dụng đối với các Sở KH&CN ban hành kèm theo Thông tư số 23/2011/TT-BKHCN của Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và cùng chia sẻ kế hoạch phối hợp triển khai công tác thống kê KH&CN nhằm từng bước đưa công tác thống kê KH&CN ở địa phương đi vào hoạt động một cách hiệu quả, giúp các đơn vị nắm bắt đầy đủ các văn bản liên quan đến công tác thống kê, báo cáo thống kê về KH&CN ở cơ sở - báo cáo thống kê tổng hợp, đặc biệt là chuẩn bị cho công tác báo cáo thống kê KH&CN năm 2013.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img