Thứ hai, 01/08/2016 15:40 GMT+7

Lễ biểu dương các cháu có thành tích xuất sắc năm học 2015-2016

Ngày 31/7/2016, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức Lễ biểu dương các cháu có thành tích xuất sắc năm học 2015-2016.

Lễ gặp mặt và tuyên dương các cháu học sinh giỏi đã trở thành một hoạt động thường niên của Công đoàn Bộ KH&CN. Đây là dịp để ghi nhận và biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các cháu học sinh và kịp thời động viên tinh thần cho các phụ huynh là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiện đang công tác tại Bộ KH&CN.


Toàn cảnh buổi lễ


Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương; Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Phạm Quang Trung; Chủ tịch Công đoàn Bộ Đặng Quang Huấn; đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam bà Vũ Thị Minh Hòa; các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Bộ; đại diện Đoàn Thanh niên Bộ; đại diện các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ; đại diện các Ban Nữ công Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ.

Đặc biệt, buổi lễ có sự tham dự của gần 300 cháu đại diện cho gần 3.800 cháu có thành tích xuất sắc năm học 2015-2016 là con của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Công đoàn Bộ KH&CN.

Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Võ Thu Hà, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Bộ KH&CN cho biết, năm học 2015-2016 có gần 3.800 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, trong đó có 187 cháu đạt giải học sinh giỏi cấp quận; 47 cháu học sinh đạt giải cấp thành phố, 10 cháu đạt giải cấp quốc gia; đặc biệt có 03 cháu vinh dự được giải thưởng Quốc tế. Ngoài các giải về học tập các cháu còn đạt các giải cao ở các kỳ thi năng khiếu, thể dục thể thao ở các cuộc thi cấp tỉnh, thành phố...


Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương trao phần thưởng cho các cháu đạt giải Quốc tế


Đồng chí Vũ Thị Minh Hòa và đồng chí Phạm Quang Trung
trao phần thưởng cho các cháu đạt giải cấp Quốc gia


Đồng chí Đặng Quang Huấn và đồng chí Nguyễn Quốc Thái
trao phần thưởng cho các cháu đạt giải cấp Thành phố

Đại diện cho gần 3.800 học sinh có thành tích học tập xuất sắc, cháu Nguyễn Khánh Nam, học sinh lớp 6A Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt Huy chương Vàng kì thi học sinh giỏi Toán Châu Á - Thái Bình Dương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Bộ KH&CN cùng toàn thể các cô, chú làm việc tại Bộ KH&CN đã tổ chức buổi lễ tuyên dương, khích lệ các cháu để có thành tích học tập tốt hơn nữa.

Chia sẻ về thành tích học tập của mình, Nam cho biết, bí quyết học tập của cháu rất đơn giản, đó là luôn lập sẵn các chương trình học cụ thể để tránh chồng chéo, sau đó là lập mục tiêu. Một ví dụ được cháu đưa ra đó là năm nay mình đã được 7,5 môn văn, mục tiêu năm sau của sẽ là 8,5, qua đó cháu có thể đánh giá kết quả học tập của mình có hiệu quả không, nếu không đạt có thể điều chỉnh lại.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Đại Dương thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp mặc dù công việc bận rộn đã dành thời gian dạy dỗ con em của mình để có được những thành tích xuất sắc ngày hôm nay. Thứ trưởng biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được của các cháu học sinh trong năm học vừa qua và khẳng định, những thành tích của các cháu là nguồn động viên to lớn nhất để bố mẹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng xây dựng Bộ KH&CN phát triển. Thứ trưởng mong rằng các cháu tiếp tục phấn đấu rèn luyện đạt thành tích cao hơn nữa để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp nối truyền thống từ các năm học trước, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định trao quà cho 03 cháu học sinh giỏi có thành tích nổi bật trong năm học 2015-2016:

1. Cháu Nguyễn Khánh Nam, con ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện Ứng dụng công nghệ, là học sinh lớp 6A Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt Huy chương Vàng kì thi HSG Toán Châu Á - Thái Bình Dương, phần thưởng dành cho cháu Nam trị giá 5 triệu đồng.

2. Cháu Trần Quang Huy, con bà Đinh Quỳnh Chi, Cục Sở hữu trí tuệ, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, đạt giải Ba môn Toán trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2015-2016, phần thưởng dành cho cháu Huy trị giá 3 triệu đồng.

3. Cháu Nguyễn Minh Hằng con ông Nguyễn Anh Sơn, Viện Đo lường Việt Nam, Tổng cục TCĐLCL, Lớp 9A9 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Đống Đa, Hà Nội, Giải Nhất môn Vật Lý kỳ thi HSG lớp 9 cấp Thành phố năm học 2015-2016, phần thưởng dành cho cháu Hằng trị giá 3 triệu đồng.

Sau Lễ tuyên dương, các cháu đã được thưởng thức các tiết mục ca nhạc, ảo thuật, bitbox, kịch... do các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn. Các cháu đã rất thích thú với những tiết mục ca nhạc, ảo thuật, kịch, đặc biệt là những chú hề đáng yêu.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:











Lượt xem: 2670

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)