Thứ tư, 14/09/2016 11:20 GMT+7

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Viện Ứng dụng công nghệ dâng hương khánh thành nhà tưởng niệm GS.TSKH Vũ Đình Cự

Sáng ngày 10/9/2016, đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng tập thể ban lãnh đạo Viện Ứng dụng công nghệ, lãnh đạo Viện qua các thời kỳ cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; Công đoàn; Đoàn Thanh niên Viện...
Đến dự Lễ khánh thành còn có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; TS. Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.
Đoàn cán bộ của Viện Ứng dụng công nghệ do GS.TS. Lê Hùng Lân - Viện trưởng dẫn đầu đã cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đại diện cán bộ công nhân viên chức của Viện thắp hương tưởng niệm GS.TSKH Vũ Đình Cự, Viện trưởng đầu tiên và là người đã hình thành xây dựng nên Viện Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia, tiền thân của Viện Ứng dụng Công nghệ ngày nay.



GS.TSKH Vũ Đình Cự sinh ngày 15/2/1936 tại thôn Quang Trung, xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình; tham gia cách mạng tháng 7/1956; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng (khóa VII, VIII); nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội (khóa X); nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (khóa IX, X); đại biểu Quốc hội (khóa VII, VIII, IX, X); nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia (nay là Viện Ứng dụng Công nghệ). Đồng chí Vũ Đình Cự từ trần ngày 7/9/2011 (tức ngày 10 tháng 8 âm lịch) tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội. Di hài đồng chí Vũ Đình Cự được an táng tại quê hương Đông Xuân.
Trong suốt cuộc đời cống hiến và phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cố GS.TSKH Vũ Đình Cự luôn nêu cao tinh thần tận tụy, trung thành với cách mạng, Tổ quốc và nhân dân.
Dù ở cương vị công tác nào, ông cũng luôn tích cực hoạt động, thể hiện là một chiến sĩ cách mạng kiên trung, một nhà trí thức kiên định, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đối với hoạt động của Quốc hội, đồng chí đã có nhiều gắn bó, cống hiến, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân. Trên cương vị là Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đồng chí đã tích cực tham gia thể chế hóa đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách và pháp luật về khoa học, công nghệ và môi trường. Đối với Viện Ứng dụng công nghệ, cố GS.TSKH Vũ Đình Cự là người đặt nền móng đầu tiên cho sự hình thành và phát triển của Viện.
Với nhiều công lao và thành tích đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và hoạt động cách mạng, đồng chí Vũ Đình Cự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ (công trình tập thể); Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến hạng Nhì, Huân chương Chiến công hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Nhất.



Tập thể cán bộ viên chức Viện Ứng dụng công nghệ rất tự hào với truyền thống quý báu do các thế hệ đi trước truyền lại, đặc biệt tự hào về GS.TSKH Vũ Đình Cự, người Viện trưởng đầu tiên đã đưa ra định hướng, xây dựng tạo nền tảng để có một Viện Ứng dụng công nghệ ngày hôm nay. Tập thể cán bộ Viện Ứng dụng công nghệ xin hứa sẽ cố gắng hết mình để xây dựng Viện Ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp khoa học công nghệ của nước nhà, xứng đáng với truyền thống do các lớp tiền bối đã gây dựng và trao lại./.

Lượt xem: 2076

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)