Thứ tư, 04/05/2016 11:18 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức "Hội nghị cán bộ chủ chốt năm 2016"

Đây là hoạt động thường niên, nhằm tập trung trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ chủ chốt trong viện để thảo luận các vấn đề đang "đối mặt" trong thực tiễn hoạt động, thống nhất đưa ra giải pháp, ngoài ra đây luôn là dịp để cán bộ chủ chốt trong...
Tiếp nối thành công Hội nghị 2015 tại thành phố Hồ Chí Minh, khu vực kinh tế năng động toàn quốc với chủ đề trọng tâm là thị trường & tự chủ, năm nay Hội nghị được tổ chức vào 3 ngày từ 26-28/4/2016 tại thành phố Đà Nẵng, đô thị trẻ đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, trung tâm khu vực miền Trung. Chủ đề của Hội nghị năm nay tập trung vào chiến lược phát triển Viện trong bối cảnh mới.


Đại biểu tham dự Hội nghị

Ngoài các phiên thảo luận mở tại hội trường, đoàn công tác cũng tiến hành một số các hoạt động khảo sát, kết nối với các đối tác tại khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng.

Hội nghị đã nhận được sự quan tâm đầy đủ, trách nhiệm cao của tất cả các đại biểu tham dự. Thay mặt Lãnh đạo Viện và tổ công tác chuẩn bị chiến lược đồng chí Lê Hùng Lân, Bí thư Đảng ủy Viện trưởng đã báo cáo, phân tích chi tiết dự thảo chiến lược mới. Hội nghị đã tiến hành thảo luận và có nhiều ý kiến trách nhiệm, gợi mở, chia sẻ, đưa giải pháp nhằm hoàn thiện bản dự thảo. Kết thúc Hội nghị đã đạt được thống nhất cao về các điểm cơ bản lớn trong dự thảo. Tập thể cán bộ chủ chốt cũng thống nhất khẩn trương hoàn thiện dự thảo để sớm trình các cấp quản lý xem xét phê chuẩn.


Đại biểu tham luận tại Hội nghị

Một sự kiện quan trọng của trùm các sự kiện kết nối đối tác dịp này đó là Viện Ứng dụng Công nghệ và Tập đoàn Ô tô Trường Hải (THACO) đã ký bản ghi nhớ hợp tác đối tác công nghệ.

Ngày 27/4/2016 tại Khu phức hợp công nghiệp và hậu cần của Tập đoàn Ô tô Trường Hải tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam, đoàn công tác của Viện đã được THACO giới thiệu tổng quan về Khu phức hợp và đi thăm một số nhà máy quan trọng có ứng dụng công nghệ cao tại đây.

Chiều cùng ngày Lễ ký kết biên bản ghi nhớ đối tác công nghệ giữa hai tổ chức đã long trọng tiến hành có sự tham dự chứng kiến của Đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN cùng đ/c Phạm Viết Tích, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam. Sự kiện này cũng đánh dấu cho một giai đoạn gần một năm khảo sát của các chuyên gia công nghệ Viện tại THACO, để tìm ra và đề xuất các giải pháp đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp trên nền tảng các công nghệ thuộc thế mạnh của Viện.


Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát biểu chào mừng nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Văn Tùng ghi nhận, đánh giá cao sự kiện cũng như các nỗ lực triển khai thực tiễn của Viện trong thời gian qua. Thứ trưởng chia sẻ những quan điểm đổi mới trong chính sách phát triển KH&CN, trong đó vị trí của doanh nghiệp được đặt ở vị trí trung tâm của đổi mới sáng tạo. Ứng dụng công nghệ sẽ là lĩnh vực được khuyến khích trong giai đoạn mới. Đánh giá sự quan tâm của Lãnh đạo THACO khi đầu tư vào công nghệ, đặc biệt công nghệ cao. Thứ trưởng Trần Văn Tùng chúc doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, công nghệ sẽ trở thành chìa khóa để tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.


Đại biểu tham dự Lễ ký kết

Trong dịp này đoàn cán bộ chủ chốt của Viện đã đến thăm và làm việc với Khu công nghệ cao Đà Nẵng, một trong 3 khu công nghệ cao trọng điểm quốc gia. Những lĩnh vực công nghệ Viện đang tập trung phát triển theo thế mạnh truyền thống và trong hướng Chiến lược mới có nhiều nét tương đồng với hướng ưu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Lãnh đạo Khu công nghệ cao cũng ghi nhận sự quan tâm của đoàn công tác với Khu công nghệ cao. Hai bên cam kết sẽ thường xuyên trao đổi nhằm tiến tới các dự án hợp tác cụ thể.

Sau 3 ngày làm việc, với trách nhiệm cao của các đồng chí cán bộ chủ chốt, mặc dù phải di chuyển nhiều trong khu vực nhưng tất cả các đại biểu đều ghi nhận ý nghĩa của sự kiện thường niên năm nay. Hội nghị cán bộ chủ chốt 2016 của Viện Ứng dụng Công nghệ đã thành công tốt đẹp.

Lượt xem: 1568

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)