Thứ năm, 31/12/2015 15:31 GMT+7

Bình Phước: Trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ III

Sáng ngày 30/12/2015, Ban tổ chức (BTC) Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ III (2014 - 2015) đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải và phát động Hội thi lần thứ IV (2016-2017).
Qua 2 năm phát động, BTC đã nhận được 277 hồ sơ dự thi (tặng 126 sản phẩm, mô hình, giải pháp so với Hội thi lần trước). Các thí sinh dự thi thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi, trong đó có nhiều kỹ sư, giáo viên, sinh viên, công nhân viên chức và nông dân. Sau khi chọn lọc ở vòng sơ khảo, BTC đã chọn 113 mô hình, sản phẩm, giải pháp vào vòng chung khảo. Kết quả có 29 mô hình, sản phẩm, giải pháp đạt giải. Trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba, 16 giải khuyến khích. BTC cũng trao 4 giải giành cho các thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh lớn tuổi nhất, thí sinh có nhiều sản phẩm, mô hình, giải pháp lọt vào vòng chung khảo. Trên cơ sở đánh giá xếp loại các sản phẩm, mô hình, giải pháp, Ban tổ chức chọn 20 sản phẩm, mô hình, giải pháp gửi tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13.

Theo Báo cáo Tổng kết Hội thi, chất lượng các sản phẩm, mô hình, giải pháp của Hội thi lần III khá đồng đều trên các lĩnh vực. Có nhiều sản phẩm, mô hình, giải pháp có tính sáng tạo, tính ứng dụng cao, đã và đang được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, công tác và đời sống một cách thiết thực và hiệu quả như: “Cải tiến quy cách dán tem sản phẩm cao su khối và Phương pháp quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm” của nhóm tác giả Lê Thanh Tú, Trần Thanh Phụng, Hoàng Văn Sơn, Nguyễn Văn Minh, Phạm Văn Hoàng; “Phần mềm quản lý hồ sơ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước” của nhóm tác giả Bùi Thanh Liêm, Đoàn Thanh Hải, Nguyễn Anh Khiếu; đề tài “Thay máng che dây chằng sắt bằng ống nhựa UPVC O 42-2.1 mm màu vàng cam chống tia UV” của nhóm tác giả Vĩnh Quyền, Nguyễn Duy Cường, Nguyễn Công Tín… Đặc biệt là chế phẩm sinh học do nông dân Mai Văn Cúc tự pha chế dùng để bẫy diệt ruồi vàng gây hại trên hoa quả đã được bà con nông dân trong vùng đánh giá cao vì hiệu quả thiết thực mà giải pháp đó mang lại.

Phát biểu tại Lễ trao giải, GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam bày tỏ sự phấn khởi khi thấy nhiều sản phẩm đoạt giải đã được ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn; đồng biểu dương các các tập thể, cá nhân đã đạt giải và đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, người lao động phát huy trí tuệ, tích cực nghiên cứu đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp sáng tạo kỹ thuật có giá trị cao phục vụ sản xuất và đời sống.

Nhân dịp này, BTC Hội thi đã trao bằng khen của UBND Tỉnh cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong cộng tác tổ chức Hội thi.

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải:


Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Văn Châu, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Võ Đình Tuyến và ThS. Nguyễn Thị Lan Hương trao giải Nhất lĩnh vực Nông, lâm, ngư nghiệp cho nông dân Mai Văn Cúc


GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Nguyên Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Thoả trao giải Nhất lĩnh vực cơ khí tự động hoá cho nhóm tác giả thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cao su Phú Riềng


Ban Tổ chức trao giải Nhì lĩnh vực Công nghệ thông tin cho nhóm tác giả Đoàn Thanh Hải, Bùi Thanh Liêm (Sở KH&CN)


UBND Tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức, tuyên truyền Cuộc thi

Lượt xem: 1813

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)