Thứ hai, 21/12/2015 15:32 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua Khối Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ

Sáng ngày 18/12/2015, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Khối Thi đua Tổng Cục, Cục, Ban và Quỹ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua năm 2016.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ KH&CN); đại diện Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 9 đơn vị trong Khối Thi đua.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Khối trưởng Khối thi đua Tổng Cục, Cục, Ban và Quỹ năm 2015 đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 của Khối Thi đua Tổng Cục, Cục, Ban và Quỹ. Báo cáo nêu rõ những cố gắng nỗ lực và thành quả chủ yếu mà Khối đã đạt được trong năm 2015.

Trong năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của Khối đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ:

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Khối đã xây dựng và phối hợp xây dựng một số lượng lớn văn bản quy phạm pháp luật: Khối đã soạn thảo và trình ban hành 08 văn bản cấp Chính phủ, gồm 01 Nghị định, 06 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và 01 Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ (đã ký ban hành 02 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ); 26 Thông tư (đã ban hành 07 Thông tư, trong đó có 02 Thông tư liên tịch) và 02 Thông tư sửa đổi. Tham gia góp ý kiến xây dựng hàng trăm lượt văn bản quy phạm pháp luật của các Bộ, ngành.

Cùng với việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, công tác tổ chức thực hiện và đưa các văn bản đã ban hành vào cuộc sống cũng được các đơn vị trong Khối quan tâm chỉ đạo thường xuyên.

Về công tác chuyên môn, Khối đã đạt được nhiều thành tích trong tất cả các lĩnh vực được giao. Từ công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng, công tác sở hữu trí tuệ, công tác về năng lượng nguyên tử, ứng dụng và phát triển công nghệ, phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, công tác an toàn bức xạ hạt nhân, thông tin về KH&CN, quỹ phát triển KH&CN đến công tác quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Công tác thi đua khen thưởng của Khối cũng có những chuyển biến rõ rệt, tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo, cấp ủy Đảng và của các tổ chức đoàn thể của các đơn vị trong Khối. Thông qua phong trào thi đua sâu rộng đã huy động được sức mạnh to lớn của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trong Khối nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng say trong công tác, lao động sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị đã nghiêm túc kiểm điểm những tồn tại cần rút kinh nghiệm và khắc phục. Đó là: nội dung và phương pháp tổ chức phong trào thi đua chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn, công tác chỉ đạo, đôn đốc phong trào thi đua chưa thường xuyên, liên tục; việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa kịp thời. Hội nghị phân tích nguyên nhân của những hạn chế nêu trên, đó là một số tập thể, cá nhân chưa nhận thức đầy đủ về vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng trong tình hình mới; có lúc, có nơi, một số lãnh đạo các phòng, cấp ủy các chi bộ chưa thật sự quan tâm công tác chỉ đạo thi đua khen thưởng; cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng còn kiêm nhiệm.


Đồng chí Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng, đồng chí Lê Ngân Giang đánh giá cao những cố gắng và kết quả đạt được trên các mặt của Khối trong năm qua. Đặc biệt, Khối đã tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến của Khối, cũng như tổ chức Ngày hội giao lưu văn nghệ, thể thao của Khối tại Ban Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Thảo luận về phương hướng hoạt động trong năm 2016, các đơn vị thuộc Khối đã thống nhất phương hướng triển khai nhiệm vụ trong năm 2016. Với khẩu hiệu: “HỢP TÁC–SÁNG TẠO–HỘI NHẬP–THÀNH CÔNG”, các đơn vị trong Khối quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tuyên truyền sâu rộng Luật KH&CN năm 2013; Tăng cường tổ chức giao lưu thông qua việc triển khai các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo sự gắn kết giữa các đơn vị trong Khối...

Đánh giá về những kết quả đạt được trong năm 2015, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã biểu dương sự chỉ đạo sát xao của Lãnh đạo các đơn vị trong Khối đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận và đề nghị các đơn vị cần có những gắn kết hơn trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cũng như gắn công tác thi đua với các sự kiện của các đơn vị, của Bộ KH&CN và của Nhà nước.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2015, Khối đã nhất trí đề xuất Hội đồng Thi đua, khen thưởng Bộ xét tặng Cờ thi đua của Bộ cho Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và đề xuất cho Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chính phủ.

Kết thúc Hội nghị, các đơn vị thuộc Khối đã ký giao ước thi đua năm 2016. Hội nghị cũng bầu Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc làm Khối trưởng và Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia làm Khối phó trong năm 2016.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau Hội nghị

Lượt xem: 1687

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)