Thứ năm, 24/12/2015 09:01 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng Khối Thi đua cơ quan Bộ

Ngày 21/12/2015, Khối Thi đua cơ quan Bộ đã tiến hành tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2015. Đây là Hội nghị thường niên nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm công tác thi đua - khen thưởng trong năm vừa qua và đề ra phương hướng hoạt...



Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ; đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ cùng đại diện Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thi đua - khen thưởng của 16 đơn vị trong Khối Thi đua cơ quan Bộ.

Thay mặt Khối, đồng chí Đỗ Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ, Khối trưởng Khối Thi đua cơ quan Bộ đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2015.

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, đây cũng là một năm nổi bật đối với hoạt động công tác thi đua - khen thưởng của Bộ như Đại hội điển hình tiến tiến, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Báo cáo đã nêu bật những thành tích điển hình của các tập thể và cá nhân trong Khối đã đạt được trong cả giai đoạn 2011-2015, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Khối trong một năm vừa qua. Đặc biệt, những công việc trọng tâm của Khối Thi đua cơ quan Bộ như: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, quản lý các nhiệm vụ KH&CN, triển khai hoạt động KH&CN tại địa phương, hợp tác quốc tế về KH&CN, công tác tham mưu, phục vụ cho Hội đồng chính sách, Lãnh đạo Bộ, công tác Đảng - Đoàn thể,… đóng góp thành tích quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động KH&CN. Báo cáo cũng đã nêu ra những hạn chế trong công tác thi đua - khen thưởng thời gian qua, qua đó tổng kết, rút kinh nghiệm và có những định hướng mới trong công tác thi đua - khen thưởng của Khối trong năm 2016.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối cơ quan Bộ nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng đã chỉ đạo định hướng triển khai công tác thi đua - khen thưởng trong năm 2016 của Khối. Năm 2016, căn cứ vào Giao ước thi đua của Khối, mỗi đơn vị phải phát động thi đua với nội dung, tiêu chí cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, có kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục và cuối năm đánh giá, tổng kết nhằm xây dựng những gương điển hình tiên tiến trong Khối, qua đó đưa công tác thi đua - khen thưởng ngày càng đi vào thực chất.

Đồng chí Đặng Quang Huấn cùng đã có ý kiến hướng dẫn triển khai những nội dung mới trong công tác thi đua - khen thưởng và một số giải pháp để triển khai thực hiện trong năm 2016.

Với những kết quả đạt được, Hội nghị đã thống nhất đề xuất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ xét đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Vụ Pháp chế và tặng cờ thi đua của Bộ cho 03 đơn vị là: Vụ Pháp chế, Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật và Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ.

Hội nghị cũng đã nhất trí bầu Vụ KH&CN địa phương là Khối trưởng và Vụ Kế hoạch - Tổng hợp làm Khối phó của Khối Thi đua cơ quan Bộ năm 2016. Vụ KH&CN địa phương và Vụ Kế hoạch - Tổng hợp đã tiếp nhận nhiệm vụ mới và tổ chức ký giao ước thi đua năm 2016 của Khối tại Hội nghị. Đây là căn cứ làm tiền đề để triển khai công tác thi đua - khen thưởng cho năm tiếp theo.

Lượt xem: 1637

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)