Thứ hai, 05/03/2012 13:50 GMT+7

Trao Giải thưởng Kovalevskaia cho hai nhà khoa học nữ

Ngày 03/3/2012, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia cho hai nhà khoa học nữ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Giải...


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình trao giải thưởng Kovalevskaia cho PGS-TS Vũ Thị Thu Hà và PGS-TS Lê Thị Thanh Nhàn (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết, Giải thưởng Kovalevskaia nhằm tôn vinh, biểu dương những phụ nữ có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học. Hai nhà khoa học nữ được trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2011 (lần thứ 26) là PGS-TS Vũ Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam và PGS-TS Lê Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học- Đại học Thái Nguyên.

PGS-TS Vũ Thị Thu Hà đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển ngành công nghệ xúc tác, lọc, hóa dầu, đã nghiên cứu ra nhiều quy trình công nghệ như quy trình sản xuất nhiên liệu sinh học, dung môi sinh học, vật thể xúc tác dị thể cấu trúc nano.

PGS-TS Lê Thị Thanh Nhàn đã có những công trình toán học được nhiều nhà toán học trên thế giới quan tâm, đã công bố 16 công trình trên những tạp chí toán quốc tế uy tín được ISI xếp hạng. Năm 2007, PGS-TS Lê Thị Thanh Nhàn đã được trao Giải thưởng Khoa học Viện Toán học vì cụm công trình trong lĩnh vực Đại số Giao hoán- giải thưởng khoa học uy tín được trao hai năm một lần cho hai nhà toán học Việt Nam dưới 40 tuổi.

Lượt xem: 1271

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)