Thứ ba, 19/11/2013 09:00 GMT+7

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua hoạt động đổi mới

Mới đây, Cục Công tác phía Nam phối hợp với Hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KSA) tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua hoạt động đổi mới”.


Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các chuyên gia và các nhà quản lý tạo lập quan hệ, xây dựng kế hoạch nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đây là những địa phương năng động trong kinh tế của đất nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi về tình hình triển khai thực hiện Chương trình quốc gia về nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến 2020 tại khu vực phía Nam trong thời gian qua và kế hoạch tiếp theo; nhu cầu áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hàng hóa của các doanh nghiệp phía Nam.

Đặc biệt, tại Hội thảo, các chuyên gia của Hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc đã giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động đổi mới sáng tạo trong việc nâng cao năng suất, chất lượng của các tập đoàn Sam Sung, LG, POSCO của Hàn Quốc và thành công của một số doanh nghiệp Trung Quốc. Các chuyên gia của KSA cũng đã đề xuất một số giải pháp cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc áp dụng các công cụ quản lý chất lượng tiên tiến phù hợp với các loại hình và quy mô của doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp thông qua các hoạt động đổi mới chất lượng. Thông qua các Chương trình quốc gia về KH&CN, trong đó lấy doanh nghiệp là chủ thể như: Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020, Chương trình quốc gia nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020… Bộ KH&CN mong muốn sự hợp tác giữa KSA và các đơn vị của Bộ trong việc áp dụng các công cụ quản lý chất lượng và đổi mới công nghệ sẽ đạt kết quả tốt đẹp.

Đồng quan điểm với Thứ trưởng Trần Việt Thanh, ngài Kim Chang Ryong- Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc nhấn mạnh thành quả của Hàn Quốc đạt được từ 1970 đến nay nhờ việc triển khai các Chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp thông qua các hoạt động đổi mới chất lượng và mong muốn Hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm có được cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Lượt xem: 1176

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)