Thứ năm, 04/12/2014 15:53 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015 Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ

Ngày 03/12/2014, tại Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ (Vụ ĐTG) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Tham gia Hội nghị có đại diện lãnh đạo của một số...


Trong năm 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Bộ KH&CN, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể lãnh đạo và cán bộ, công chức trong đơn vị, Vụ ĐTG đã triển khai một khối lượng lớn nhiệm vụ được giao, hoàn thành các kế hoạch đề ra.

Theo Báo cáo tổng kết công tác năm 2014, Vụ ĐTG đã chủ trì thực hiện 05 Đề án nghiên cứu mới và 02 đề án chuyển tiếp từ năm 2013, hoàn thành xây dựng 04 văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) và đang hoàn thiện tiếp 06 văn bản, dự kiến ban hành trong quý 1 năm 2015. Đối với các nhiệm vụ theo chức năng, Vụ ĐTG đã thực hiện thẩm định nội dung KH&CN cho 19 dự án đầu tư, 11 đề án và 23 quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực; thẩm định và cấp giấy chứng nhận cho 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ... Ngoài ra Vụ ĐTG còn phối hợp với các đơn vị trong Bộ tham gia góp ý kiến xây dựng nhiều văn bản QPPL liên quan đến các lĩnh vực đầu tư, môi trường, dầu khí, giao thông vận tải,... đề xuất và tổ chức các Hội đồng thẩm định cấp quốc gia trong lĩnh vực xử lý chất thải, luyện kim và công nghệ lọc hóa dầu. Vụ ĐTG còn là đơn vị thường trực của Hội đồng đánh giá, giám sát việc ứng dụng và chuyển giao công nghệ các dự án đặc biệt quan trọng theo yêu cầu của Chính phủ và Quốc hội.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Bộ đã có nhiều ý kiến thẳng thắn đánh giá và chỉ rõ các ưu điểm, những vấn đề còn tồn tại trong triển khai công tác năm 2014 của Vụ. Tất cả các ý kiến đóng góp được ghi nhận, trao đổi và rút kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp phát huy thế mạnh, khắc phục mặt tồn tại trong thời gian tới nhằm bảo đảm thực hiện tốt hơn nữa kế hoạch công tác năm 2015.

Hội nghị cũng xác định những nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm cho năm 2015, đồng thời phát động phong trào thi đua, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức Vụ ĐTG đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2015, một năm với nhiều nhiệm vụ mới đầy khó khăn và thách thức.

Lượt xem: 1747

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)