Thứ sáu, 04/11/2011 09:54 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học Ba Lan

Chiều ngày 02/11/2011, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã có buổi tiếp xã giao Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học Ba Lan, GS. Michal Kleiber. Trong đoàn còn có ông Roman Iwaszkiewicz, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại...

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp xã giao Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học Ba Lan, GS. Michal Kleiber

Khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam- Ba Lan là mối quan hệ truyền thống tốt đẹp do lãnh đạo và nhân dân hai nước nhiều năm xây dựng nên, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đánh giá cao hợp tác giữa hai nước về kinh tế-xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng, đặc biệt là lĩnh vực KH&CN đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Đình Tiến cho rằng hai bên vẫn chưa khai thác hết tiềm năng có thể hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có KH&CN. Thứ trưởng mong muốn thời gian tới hai bên sẽ thúc đẩy hơn nữa, làm mới lại mối quan hệ hợp tác về KH&CN giữa hai nước.

Đồng ý với những ý kiến chia sẻ của Thứ trưởng Lê Đình Tiến, GS. Michal Kleiber nhấn mạnh thời gian tới hai bên cần đầu tư vào mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp đã có, KH&CN của Việt Nam và Ba Lan cần có sự hợp tác chặt chẽ. Hiện nay, Ba Lan cần đội ngũ nhân lực chất lượng cao để hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và mong có được thông tin về nguồn nhân lực trong lĩnh vực KH&CN của Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Đình Tiến mong muốn hai bên sẽ sớm tiến hành phiên họp chung để chuẩn bị cho một giai đoạn hợp tác mới. Bộ KH&CN sẽ hỗ trợ các tổ chức KH&CN và các nhà khoa học của Việt Nam bằng những dự án hợp tác mà hai bên cùng nghiên cứu.

Lượt xem: 868

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)