Thứ tư, 27/01/2010 14:57 GMT+7

Khai mạc Hội thảo Bảo vệ thực thể và Kế hoạch an ninh

Ngày 25/01/2010, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cục An ninh hạt nhân quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DoE/NNSA) và Tổ chức Khoa học và Công nghệ hạt nhân Úc (ANSTO) tổ chức Hội thảo Bảo vệ thực thể và Kế hoạch an...

Hội thảo đã thu hút rất đông các nhà quản lý, thanh tra, bác sỹ, kỹ sư đến từ Cục ATBXHN, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, các bệnh viện và cơ sở chiếu xạ trong cả nước. Nhóm chuyên gia RRSP (Southeast Asian Regional Radiological Security Partnership) đến từ NNSA và ANSTO do ông Allan Murray – Giám đốc dự án An ninh khu vực các nguồn phóng xạ (RSRS) làm trưởng đoàn.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã đánh giá cao sự giúp đỡ của NNSA và ANSTO cho Việt Nam trong việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố, đào tạo cán bộ, viện trợ thiết bị nhằm đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ tại các cơ sở. Cục trưởng nhấn mạnh Hội thảo lần này được tổ chức là một trong các kết quả hợp tác có ý nghĩa đó. Cục trưởng cũng bày tỏ mong muốn sẽ tăng cường hợp tác tích cực hơn nữa giữa các bên trong lĩnh vực an ninh nguồn phóng xạ, gửi lời cảm ơn chân thành đến nhóm chuyên gia RRSP và chúc cho Hội thảo thành công tốt đẹp.

Hội thảo là dịp để các đại biểu trình bày tình hình hiện nay và những khó khăn, thuận lợi trong xây dựng cơ sở pháp lý, đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ và thực hiện kế hoạch an ninh tại cơ sở. Nhóm chuyên gia RRSP, trên cơ sở chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thông tin, sẽ có những đánh giá, hướng dẫn cụ thể cho cơ quan quản lý, cơ sở bức xạ trong xây dựng chương trình đào tạo chuẩn về bảo vệ thực thể và quản lý an ninh; trong xây dựng và triển khai quy trình và kế hoạch an ninh. Các đại biểu và nhóm chuyên gia sẽ cùng nhau thảo luận và đánh giá về các chủ để đào tạo như quản lý an ninh, xây dựng kế hoạch an ninh, xây dựng và triển khai chương trình thanh tra, quy định của VARANS về an ninh nguồn,... Ông Allan Murray cho biết đối tượng chính của Hội thảo này là các cán bộ đào tạo, sau đây họ có thể về đào tạo tại chính cơ sở của mình.

Hội thảo sẽ kéo dài trong vòng một tuần (25-29/1/2010). Trong khuôn khổ chương trình của Hội thảo, nhóm chuyên gia sẽ làm việc với Cục ATBXHN chuẩn bị cho Hội thảo khu vực về đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ tổ chức tại Đà Lạt từ 9 -11/3/2010.

Lượt xem: 699

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)