Thứ năm, 03/03/2011 13:38 GMT+7

Đẩy mạnh thanh tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng đối với nhóm hàng hoá điện, điện tử

Ngày 01/3/2011, phóng viên của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có cuộc trao đổi với ông Trần Minh Dũng – Chánh Thanh tra Bộ KH&CN về dự kiến đề xuất với Lãnh đạo Bộ KH&CN thực hiện đợt...

Phát huy kết quả công tác đã đạt được trong năm 2010, năm 2011 hoạt động thanh tra tiếp tục triển khai công tác thanh tra trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ đảm bảo việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực: KH&CN, sở hữu công nghệp, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, an toàn bức xạ hạt nhân. Ông Dũng cũng cho biết, Thanh tra Bộ dự kiến đề xuất với Lãnh đạo Bộ phát động thanh tra diện rộng chuyên đề về tiêu chuẩn đo lường chất lượng đối với nhóm sản phẩm hàng hoá điện, điện tử trong phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh đó, hoạt động thanh tra KH&CN cũng chú trọng tăng cường thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, phối hợp với các cấp, các ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Trong lĩnh vực KH&CN: tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thanh tra các đề tài, dự án đáp ứng yêu cầu quản lý và cần quan tâm thanh tra đối với hoạt động của các tổ chức KH&CN tại địa phương. Một hoạt động nữa mà thanh tra KH&CN cũng sẽ chú ý trong năm 2011 là: chú trọng công tác phối hợp, trao đổi nghiệp vụ và những vấn đề có liên quan giữa các Sở với các cơ quan có liên quan, giữa Thanh tra Sở với Thanh tra Bộ; Phối hợp, thực hiện cung cấp tin tức cho website của Thanh tra Bộ; Tăng cường hoạt động truyền thông, giáo dục để thiết thực nâng cao hiệu quả của hoạt động thanh tra, phục vụ cho quản lý nhà nước của ngành KH&CN.

Lượt xem: 830

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)