Thứ ba, 20/08/2013 09:29 GMT+7

Cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp

Nằm trong khuôn khổ hoạt động Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ vùng Đồng bằng sông Hồng 2013, chương trình Tọa đàm “Kết nối cung - cầu công nghệ góp phần phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bằng sông Hồng” và bế mạc sự kiện đã diễn ra tại...


Toàn cảnh Hội nghị

Tọa đàm là cơ hội để các nhà khoa học, các doanh nghiệp trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ giữa các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Buổi tọa đàm được chia làm 11 khu công nghệ, tập trung vào các chủ đề chính như: “Trao đổi và thảo luận về một số công nghệ và nhu cầu chuyển giao công nghệ của một số doanh nghiệp Hàn Quốc” của đại diện Kibo Vision Club, Hàn Quốc; “Trao đổi và thảo luận về một số công nghệ và nhu cầu chuyển giao công nghệ sàn nhẹ ACH” của TS. Nguyễn Xuân Hoàng, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng ACH; “Trao đổi và thảo luận về một số công nghệ và nhu cầu chuyển giao công nghệ, thiết bị thí nghiệm kiểm định xây dựng, thiết bị phát thanh truyền hình” của TS. Nguyễn Đình Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần T-Tech Việt Nam; “Trao đổi và thảo luận về một số công nghệ và nhu cầu chuyển giao công nghệ sản xuất các loại bìa carton, nước rửa tay khô, xà phòng diệt khuẩn” của bà Nguyễn Thu Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hoa Lan; “Trao đổi và thảo luận về công nghệ, thiết bị tự động đo nước liên tục phục vụ khảo sát môi trường và quy hoạch vùng nông nghiệp & nuôi trồng thủy sản” của đại diện Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam...

Sau 2 ngày tổ chức hoạt động Trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ vùng Đồng bằng sông Hồng, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu, trưng bày và trình diễn hơn 100 công nghệ mới, thiết bị tiên tiến thuộc các lĩnh vực chế tạo máy và tự động hóa; chế biến và bảo quản nông, lâm, thủy sản; sinh học, hóa chất và dược liệu... Đã có 17 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết trị giá hơn 150 tỷ đồng.


Thứ trưởng Trần Việt Thanh tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho các đơn vị xuất sắc

Phát biểu tại Lễ bế mạc, bà Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đánh giá cao thành công của sự kiện, đồng thời khẳng định: thông qua các hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới, chuyển giao công nghệ trong cả nước nói chung, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng và Thái Bình nói riêng và mong rằng sau sự kiện này sẽ có nhiều công nghệ, thiết bị được kết nối, chuyển giao, ứng dụng rộng rãi, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới, chuyển giao công nghệ, tạo mối liên kết, trao đổi thông tin giữa bên cung và bên cầu công nghệ, hướng tới phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.


Các đơn vị tham gia trình diễn nhận Kỷ niệm chương của Chương trình

Tại Lễ bế mạc, các đơn vị tham gia hoạt động Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ vùng Đồng bằng sông Hồng 2013 đã được trao tặng Kỷ niệm chương và các đơn vị có thành tích xuất sắc trong ứng dụng và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2013 đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Lượt xem: 1408

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)