Thứ ba, 13/10/2015 08:59 GMT+7

Tập huấn “Quản lý nguồn tin điện tử”

Trong khuôn khổ hợp tác với Mạng Ấn phẩm Khoa học Quốc tế INASP, với mục đích nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ và thúc đẩy hoạt động của Liên hiệp thư viện Việt Nam về nguồn tin KH&CN, Cục Thông tin KH&CN quốc gia tổ chức lớp tập huấn...

Tham dự buổi khai mạc khóa tập huấn có: Ông Đào Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia, cơ quan chủ trì của Liên hiệp thư viện Việt Nam về nguồn tin KH&CN; Bà Nguyễn Hồng Sinh, Phó Giám đốc thư viện Trung tâm, Đại học Quốc gia Tp. HCM, Giảng viên của lớp học; và 30 học viên là các cán bộ quản lý, cán bộ thông tin - thư viện và tin học tại các đơn vị thành viên của Liên hợp thư viện Việt Nam về nguồn tin KH&CN trong cả nước.

Trong 3 ngày tập huấn, các học viên sẽ được nghe giới thiệu về những nội dung chính gồm: Giới thiệu tổng quan về nguồn tin điện tử, sử dụng các nguồn tin điện tử; Các nguồn tài liệu điện tử hiện có trong nước; Tìm kiếm hiệu quả các nguồn tin; Kỹ năng đánh giá nguồn tin điện tử; Quản lý các nguồn tin điện tử, các mô hình truy cập và đăng ký; Quản lý công tác bổ sung và thanh toán; Giám sát và đánh giá việc truy cập và sử dụng; Marketing và quảng bá.

Lớp tập huấn lần này cũng đào tạo người dùng sử dụng nguồn tin điện tử, nội dung: Đào tạo việc sử dụng nguồn tin điện tử, lập kế hoạch tập huấn; Khái quát về kỹ thuật tập huấn và trợ giúp; Cuối buổi, các hoạc viên tham gia thảo luận và thực hành sử dụng nguồn tin điện tử.

Đây sẽ là dịp để các cán bộ thư viện chia sẻ thông tin về các nguồn tin điện tử trong nước và quốc tế; xác định các kỹ năng cốt lõi cho việc tìm kiếm hiệu quả và đánh giá các kết quả tìm kiếm; xác định các kỹ năng, kiến thức và thái độ cần thiết để hỗ trợ việc cung cấp nguồn tin điện tử có hiệu quả; xác định các nội dung và quy trình cần thiết để đào tạo người dùng sử dụng các nguồn tin điện tử./.

Lượt xem: 1370

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)