Thứ hai, 15/12/2014 15:03 GMT+7

Chuẩn bị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chuyển giao công nghệ số 80/2006/QH11 ngày 29/11/2006

Trong Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ngày 12/12/2014, tại Bộ KH&CN, Ban soạn thảo sửa đổi Luật Chuyển giao công nghệ tiến hành phiên họp lần thứ 2. Thành phần Ban soạn thảo tới dự gồm có...

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ sẽ tập trung vào một số vấn đề liên quan đến:
1. Nguyên tắc chuyển giao công nghệ trong chuyển giao công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam, chuyển giao công nghệ trong nước và chuyển giao công nghệ từ Việt Nam ra nước ngoài.
2. Phương thức quản lý các hợp đồng chuyển giao công nghệ trong giai đoạn hiện nay.
3. Về phát triển thị trường công nghệ theo hướng bổ sung thêm các quy định thúc đẩy nhu cầu về công nghệ; phát triển nguồn cung công nghệ và phát triển các tổ chức dịch vụ công nghệ.
4. Chuyển giao kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ được tạo ra bằng ngân sách nhà nước
5. Phân chia thu nhập từ hoạt động chuyển giao công nghệ được tạo ra từ ngân sách nhà nước
6. Một số vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Chính phủ, Bộ KH&CN trong việc quản lý hoạt động chuyển giao công nghệ.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Quân yêu cầu Tổ Biên tập và Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ tập trung hoàn chỉnh dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ, yêu cầu giải quyết được vấn đề căn bản và bức xúc hiện nay là tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào sản xuất và đảm bảo việc nhập khẩu công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam phải hiệu quả. Với tư tưởng xuyên suốt đó, cần rà soát tất cả các khâu của quá trình chuyển giao công nghệ đối với từng loại hình chuyển giao để quy định cụ thể các cơ quan quản lý nhà nước làm gì, ở khâu nào, nhà nước hỗ trợ đến đâu và xã hội hóa đến đâu,….

Để thống nhất với các Luật có liên quan, Bộ trưởng Nguyễn Quân chỉ đạo Tổ Biên tập và Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ phải rà lại các Luật có liên quan vừa được Quốc hội thông qua như Luật Đầu tư sửa đổi, Luật Doanh nghiệp sửa đổi, Luật sửa đổi, bổ sung các Luật về Thuế, Luật Quản lý và sử dụng vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại Doanh nghiệp để sửa những quy định có liên quan trong Luật Chuyển giao công nghệ.
 

Lượt xem: 1355

TAGS : Luật CGCN
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)