Thứ sáu, 14/01/2011 08:16 GMT+7

Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ tổng kết công tác năm 2010

Ngày 11/01/2011, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đến dự có Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ cùng...

Báo cáo tại Hội nghị, PGS. TS. Vũ Văn Khiêm- Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, năm 2010 đánh dấu những chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc của Trường Quản lý KH&CN trong hoạt đông đào tạo-bồi dưỡng cán bộ, phát triển vượt bậc so với năm 2009. Trường đã tổ chức được 53 lớp học (tăng gấp đôi so với năm 2009) với tổng số học viên là 3.734 (tăng gấp rưỡi so với năm 2009), số học viên được cấp chứng chỉ là 1.332 (tăng gấp ba so với năm 2009). Hoạt động đào tạo- bồi dưỡng không chỉ tăng về mặt số lượng, mà còn được nâng cao về mặt chất lượng với việc đổi mới, cập nhật chương trình, nội dung đào tạo: số lượng bài giảng chuyên đề mới chiếm khoảng 70%, nội dung bài giảng đang được hướng theo mức độ chuyên sâu hơn để phù hợp với từng loại đối tượng học viên.

Ngoài ra, Trường còn có nhiều lớp học được khai thác từ các nhiệm vụ, chương trình, dự án như: 02 khoá đào tạo cho cán bộ của Cộng hoà DCND Lào (Hà Nội và Viêng Chăn); 07 khoá theo Dự án ADB - Bộ Nội vụ; 01 khoá trong Chương trình Đối tác đổi mới - sáng tạo của Phần Lan; 05 khoá phối hợp với các Trường đại học, Viện nghiên cứu,... Đây là mảng hoạt động hoàn toàn mới so với các năm trước đây.

Trường đã triển khai năm thứ nhất nhiệm vụ hợp tác quốc tế theo Nghị định thư với Lào; thực hiện và nghiệm thu thành công đề tài “Nghiên cứu xây dựng nội dung chương trình bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý KH&CN cấp huyện”; thực hiện dự án “Nâng cao năng lực kết nối thông tin và đào tạo trực tuyến về quản lý KH&CN” giai đoạn 1 với việc khai trương và đưa vào sử dụng, khai thác hệ thống đào tạo trực tuyến về quản lý KH&CN (6/2010);

Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác quốc tế cũng có bước chuyển biến tích cực. Trường đã cử 02 đoàn cán bộ khảo sát và tìm cơ hội hợp tác với Hoa Kỳ và Nhật Bản; tổ chức đón tiếp nhiều đoàn chuyên gia đến từ các trường Đại học của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore; tổ chức thành công các hội thảo “Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đổi mới” và “Quản lý công nghệ”. Hiện nay, Trường đang xúc tiến ký kết Biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Carroll (Hoa kỳ), tìm kiếm cơ hội hợp tác với Viện Công nghệ Châu Á, Trường đại học Steinbeis-Berlin, Trường Quốc tế Singapore OnTrack, v.v.

Năm 2011, Trường sẽ tiếp tục tăng cường, mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng và chuẩn hóa chương trình, giáo trình đào tạo phù hợp với từng nhóm đối tượng học viên, tiến đến liên kết đào tạo bậc cao học về quản trị công nghệ; bổ sung số lượng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ giảng viên mới; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; thực hiện thành công nhiệm vụ Nghị định thư với Lào; triển khai nhiệm vụ Nghị định thư với Hoa kỳ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Nhà trường đã đạt được trong năm 2010 và ủng hộ các các đề xuất phát triển của Nhà trường. Thứ trưởng chỉ rõ, Nhà trường cần có một kế hoạch và lộ trình cụ thể, phối hợp với các vụ, cục chức năng trong Bộ cũng như với các đơn vị ngoài Bộ triển khai thực hiện để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới và sớm trở thành Học viện Quản lý KH&CN.

Lượt xem: 918

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)