Thứ năm, 10/10/2024 08:51 GMT+7

Nghiên cứu thiết kế, chế tạo bộ thu mềm hệ thống nhận dạng tự động

TS. Phạm Việt Hưng và các cộng sự tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tiến hành Đề tài “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo bộ thu mềm hệ thống nhận dạng tự động” nhằm chế tạo thành công bộ thu AIS để lắp đặt tại các đài bờ, phục vụ công tác quản lý và giám sát các phương tiện vận tải đường biển và đường thuỷ nội địa.
Sau quá trình nghiên cứu và triển khai, nhóm tác giả đã tiến hành thử nghiệm bộ thu AIS tại một vị trí tương ứng với đài bờ. Kết quả cho thấy hệ thống hoạt động ổn định, hiển thị chính xác các thông số của thiết bị kết nối. Trong suốt thời gian thử nghiệm, không có sự cố nào xảy ra và các giá trị hiển thị trên màn hình của hệ thống hoàn toàn khớp với các giá trị trên bộ thu AIS. Đồng thời, chất lượng của bộ thu AIS đã được đánh giá bởi cơ quan kiểm định độc lập, xác nhận hệ thống đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật.

Đề tài đã được thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra. Nhóm nghiên cứu mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để phát triển hệ thống hơn nữa, đồng thời ứng dụng vào công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Toàn văn Báo cáo kết quả nghiên cứu của Đề tài (Mã số 19389/2021) có tại Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.

Nguồn: Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia

Lượt xem: 176

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)