Thứ năm, 03/10/2024 09:48 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN: San sẻ yêu thương, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Lào Cai

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy truyền thống đoàn kết, với tinh thần “tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, trong 2 ngày 28 - 29/9/2024, Đoàn Thanh niên: Bộ Khoa học và Công nghệ; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Kinh tế Trung ương; Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cục A07, C11 (Bộ Công an) đã phối hợp tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương, ủng hộ đồng bào vượt qua bão lũ; tặng quà, nâng bước chân em đến trường” tại huyện Bát Xát và huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Đoàn Thanh niên các đơn vị đã huy động tổng số hơn 500 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu và đồ dùng học tập trị giá hàng trăm triệu đồng để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ người dân và các em học sinh ở huyện Bát Xát và huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai ổn định cuộc sống.
Đoàn Thanh niên các cơ quan cùng các tổ chức, đơn vị trao tặng kinh phí và các phần quà cho Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát.
Tại huyện Bát Xát, Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị thăm và trao tặng kinh phí 120 triệu đồng để xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Vàng Thị Sùng, thôn Nà Lặc, xã Trịnh Tường, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại đây, Đoàn đã trao tặng phần quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm tặng gia đình.
Căn nhà tình nghĩa của gia đình bà Vàng Thị Sùng, thôn Nà Lặc, xã Trịnh Tường.
Tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát), Đoàn Thanh niên các đơn vị đã tổ chức chương trình và trao tặng kinh phí bằng tiền mặt 30 triệu đồng và trao 30 suất quà (gồm 500 nghìn đồng tiền mặt/suất cùng balo, sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo mới) cho các em học sinh của nhà trường. Ngoài ra, Đoàn đã trao 1 máy lọc nước (trị giá 80 triệu đồng và 5 đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời (trị giá 2,5 triệu đồng) cùng 150 balo, sách vở để phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt của thầy trò nhà trường.
Cùng với đó, Đoàn đã hỗ trợ Trường Mầm non Nậm Chạc 20 triệu đồng tiền mặt để sửa chữa, trang bị thêm cơ sở vật chất cùng 200 chiếc cốc uống nước, đồ chơi… để phục vụ nhu cầu học tập của các em học sinh.
Chương trình trao tặng quà cho các em học sinh.
Tại huyện Bắc Hà, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã trao tặng 150 suất quà (gồm 500 nghìn đồng tiền mặt/suất cùng balo, sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo mới và các nhu yếu phẩm thiết yếu) cho Trường Mầm non và Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Bản Liền.
Ngoài ra, Đoàn đã trao tặng 1 máy lọc nước (trị giá 80 triệu đồng) và 5 đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời (trị giá 2,5 triệu đồng) cùng 1 tấn gạo, 50 balo, 1.000 đơn vị thuốc cùng hàng nghìn cuốn vở, sách và đồ chơi cho các trường ở xã Bản Liền. Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến thăm, hỗ trợ, tặng quà cho 32 hộ dân phải ở lán tạm do nơi ở có thể xảy ra sạt lở trên địa bàn xã Bản Liền. Theo đó, các hộ dân được trao tặng 1 triệu đồng tiền mặt, cùng các nhu yếu phẩm cần thiết, chăn ấm và các túi thuốc...
Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã phối hợp cùng Khối giáo dục quận Hà Đông tổ chức trao tặng kinh phí 200 triệu đồng (50 triệu đồng/trường) cho 4 trường: PTDT bán trú THCS Nậm Lúc, THCS Bảo Nhai, PTDT bán trú THCS Nậm Đét, PTDT Bản Cái (huyện Bắc Hà) cùng hàng nghìn cuốn sách, vở nhằm góp phần hỗ trợ nhà trường và các em học sinh sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ và có điều kiện học tập tốt hơn. Đoàn Thanh niên các đơn vị đã trao tặng 24 suất quà (1 triệu đồng tiền mặt/suất) cho các em học sinh bị mồ côi cha mẹ do bão lũ gây ra để phần nào sẻ chia nỗi đau mất mát và động viên các em vượt qua khó khăn. Đoàn đã đến thăm và tặng quà (tiền mặt 2 triệu đồng và phần quà trị giá 500 nghìn/suất) cho 2 gia đình ở huyện Bắc Hà bị ảnh hưởng của bão số 3.
Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng thuốc, thực phẩm chức năng và nhu yếu phẩm với tổng giá trị 300.000.000 đồng cho bà con tại huyện Bắc Hà.
Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với nhóm thiện nguyện Từ Tâm tổ chức hoạt động thăm khám, cấp phát 500 suất quà gồm các loại thuốc, thực phẩm chức năng; 3 tấn gạo và tiền mặt (với tổng giá trị 300.000.000 đồng) cho bà con tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 423

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)