Thứ ba, 01/10/2024 15:52 GMT+7

Thu hút các dự án khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc

Ngày 30/9/2024, trong khuôn khổ sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 (Techconnect and Innovation Vietnam 2024), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc.
Diễn đàn được tổ chức nhằm tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới đối tác, đồng thời thu hút các dự án đầu tư mới phù hợp với tiêu chí và định hướng phát triển của Khu CNC Hòa Lạc. Sự kiện cũng hướng tới việc nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh Khu CNC Hòa Lạc là một trung tâm hàng đầu về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng CNC tại Việt Nam, tạo ấn tượng tích cực đối với đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần vào thành công chung của sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bà Phan Thị My, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc cho biết, tính đến nay, Khu CNC Hòa Lạc đã giải phóng mặt bằng được 90% diện tích với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ; đã thiết lập được môi trường chính sách đặc biệt thu hút đầu tư và thu hút được một số các nhà đầu tư hàng đầu trong nước và thế giới đầu tư CNC, công nghệ tiên tiến.
Theo bà Phan Thị My, sau 25 năm xây dựng và phát triển, Khu CNC Hòa Lạc đang bước sang một giai đoạn mới, với những mục tiêu và động lực mạnh mẽ, quyết liệt hơn, để xứng đáng với tiềm năng và kỳ vọng. Trong đó, Khu CNC Hòa Lạc sẽ thu hút những dự án đầu tư mới có quy mô lớn, sử dụng công nghệ mới và tiên tiến hơn, có tác dụng lan tỏa, dẫn dắt và nâng cao giá trị trong chuỗi sản xuất quốc gia và toàn cầu.
Bà Phan Thị My, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC Hoà Lạc phát biểu tại sự kiện.
Luật Thủ đô sửa đổi đã xác định, Khu CNC Hòa Lạc là khu vực nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm, ứng dụng CNC, đào tạo nhân lực CNC, sản xuất sản phẩm CNC và đổi mới sáng tạo trọng điểm của đất nước và Thủ đô; là điểm thử nghiệm, thí điểm về cơ chế, chính sách cho việc phát triển CNC và các khu CNC trong cả nước, hướng tới trở thành một thành phố khoa học hiện đại trong tương lai.
Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư với tinh thần cởi mở và luôn đổi mới; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trực tiếp là cải cách thủ tục đầu tư và tích cực thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi thông thoáng và minh bạch để Khu CNC Hòa Lạc trở thành bệ phóng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và các thành tựu công nghệ "Make in Viet Nam" vươn tầm phát triển.
Trong khuôn khổ Diễn đàn, các đại biểu đã nghe ý kiến của một số nhà đầu tư đang hoạt động tại Khu CNC Hòa Lạc; góp ý, đề xuất của một số tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước về giải pháp nâng cao sức cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư.
Cũng tại Diễn đàn, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Thông tin và Tư vấn đầu tư (Invest Global) thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài để mở rộng, tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc.
Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Thông tin và Tư vấn đầu tư.
 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 292

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)