Thứ hai, 26/08/2024 16:21 GMT+7

NPO Việt Nam và NPO Iran ký biên bản ghi nhớ về tăng cường năng suất

Nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các thành viên Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), Viện Năng suất Việt Nam (NPO Việt Nam) và NPO I.R Iran đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) tập trung vào việc nâng cao năng suất. Thỏa thuận này đánh dấu chương mới trong quan hệ song phương giữa hai quốc gia, với mục tiêu tận dụng điểm mạnh của nhau trong các lĩnh vực khác nhau để thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng chung.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ trực tuyến diễn ra ngày 19/8/2024. Trưởng đoàn Iran là Tiến sĩ Mir Saman Pishvaee, Giám đốc APO Iran và Lãnh đạo NPO I.R Iran. Về phía Việt Nam là Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Viện trưởng NPO Việt Nam trực thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia.
Biên bản ghi nhớ  nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao đổi kiến thức, chuyên môn kỹ thuật và áp dụng các phương pháp tốt nhất trong nâng cao năng suất. Hai quốc gia đã đồng ý hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực như: xây dựng năng lực và đào tạo, chia sẻ kiến thức, xây dựng sáng kiến nâng cao năng suất quốc gia, nâng cao năng suất của các ngành kinh tế chủ chốt, góp phần vào sự phát triển kinh tế tổng thể.
Biên bản ghi nhớ cũng được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực cho cả hai bên. Về lâu dài, thỏa thuận này có thể trở thành một mô hình cho các nền kinh tế thành viên APO đang tìm kiếm cách nâng cao năng suất thông qua hoạt động hợp tác quốc tế.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ trực tuyến giữa NPO Việt Nam và NPO Iran.
APO là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, liên chính phủ được thành lập vào ngày 11 tháng 05 năm 1961. Với 21 nền kinh tế thành viên, APO là tổ chức duy nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có nhiều hoạt động triển khai tại các nền kinh tế thành viên nhằm nâng cao năng suất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội bền vững của khu vực.
Được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của APO từ ngày 01 tháng 01 năm 1996. Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) được ủy quyền là đại diện thường trực của Việt Nam tại APO và là đầu mối tổ chức thực hiện các chương trình, dự án của APO, các dự án song phương với các Tổ chức năng suất quốc gia thành viên APO.
 

 

Nguồn: Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia

Lượt xem: 91

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)