Thứ năm, 01/08/2024 17:03 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế tiếp đoàn Kaspersky

Mới đây, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế (VISTIP) đã tiếp và làm việc với đoàn Kaspersky do ông Heng Lee - Quản lý chính sách công và quan hệ chính phủ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản làm trưởng đoàn.
Ông Đinh Tiến Dũng - cán bộ phòng Dịch vụ và Hỗ trợ phát triển, giới thiệu với Đoàn công tác về chức năng và một số hoạt động của VISTIP.
Tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Huy Hợp, Phó Giám đốc Phụ trách và đại diện các phòng chuyên môn của VISTIP hoan nghênh các thành viên trong đoàn Kaspersky đã sang thăm và làm việc với VISTIP, đây là kết quả của quá trình trao đổi thông tin và mong muốn hợp tác giữa hai bên. Đại diện hai bên chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ và kết quả hoạt động trong thời gian qua, mục tiêu và kế hoạch phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Theo chia sẻ của ông Fyodor Maximov, Kaspersky là doanh nghiệp sản xuất và phân phối phần mềm bảo mật của Nga, có trụ sở chính tại Moskva (Nga) và các văn phòng đại diện ở nhiều nước trên thế giới như Đức, Pháp, Hà Lan, Anh, Ba Lan, Romania, Thụy Điển, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam… Các chương trình chống virus do Kaspersky sản xuất hiện được các chuyên gia và người dùng xếp vào nhóm hàng đầu thế giới. Với sản phẩm hiện có, Kaspersky đang bảo vệ hơn 400 triệu người dùng và 220.000 công ty trên toàn thế giới.
Với vị thế và uy tín lâu năm trong các hoạt động nghiên cứu, phát triển và hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ (KH&CN), VISTIP đã được đoàn Kaspersky tìm đến để giới thiệu và bày tỏ mong muốn hợp tác. Theo đó, phía đoàn Kaspersky đề nghị Trung tâm hợp tác, hỗ trợ kết nối với các tổ chức phù hợp, nhằm thúc đẩy các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ, tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng.
Trong chương trình làm việc, ông Fyodor Maximov đã giới thiệu về hệ điều hành KasperskyOS kiến trúc nhân MicroKernel nhỏ gọn hơn nhiều so với các hệ điều hành khác. Theo đó Kaspersky OS cho phép người dùng có thể tùy biến hệ điều hành này phát triển khả năng tự miễn dịch với virus và tác nhân phá hoại hệ thống thông tin, tăng khả năng bảo vệ phần cứng, phần mềm và các thiết bị dựa trên KasperskyOS và các sản phẩm bảo mật khác của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một số xu hướng mới về công nghệ thông tin và an ninh mạng cũng được đoàn công tác Kaspersky giới thiệu và bày tỏ mong muốn phát triển các hoạt động hợp tác, giao thương cùng các đối tác Việt Nam. 
 
Ông Fyodor Maximov - Trưởng ban phát triển kinh doanh KasperskyOS giới thiệu về KasperskyOS.
Tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Huy Hợp cho biết Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trên mọi lĩnh vực, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, việc nâng cao năng lực công nghệ thông tin, công nghệ số, ứng dụng vào các hoạt động thực tiễn song phải tính đến yếu tố an toàn, bảo mật thông tin cho người dùng là rất cần thiết. Thời điểm hiện tại, VISTIP đã và đang tiến hành một số đề tài nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn về chuyển đổi số, ví dụ như nghiên cứu giải pháp thúc đẩy truyền thông hội nhập quốc tế về KH&CN trên nền tảng số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo GreenDoctor cho cây nhãn tại Hưng Yên…
Nhận thấy tiềm năng áp dụng công nghệ bảo mật mới, đoàn Kaspersky đã đề xuất các hoạt động chuẩn bị cho hoạt động hợp tác với VISTIP trong thời gian tới. 
 
Các đại biểu chia sẻ tại buổi họp.
Tại buổi làm việc, hai bên đã dành nhiều thời gian trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm. Phía đoàn Kaspersky cam kết sẽ tiếp tục phối hợp và trao đổi thông tin với VISTIP để có thể đi đến những quyết định hợp tác cụ thể hơn. Thay mặt đoàn công tác, ông Heng Lee cảm ơn VISTIP đã dành thời gian tiếp và giải đáp nhiều vấn đề quan tâm của các thành viên trong đoàn.
 
Hai bên chụp hình lưu niệm.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 112

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)