Thứ tư, 17/07/2024 16:15 GMT+7

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Nhằm phân tích, đánh giá thực trạng việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động của các cơ quan, bộ, ban ngành tại Việt Nam và đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác điều hành tại Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) trong thời gian tới, TS. Trần Công Hòa và các cộng sự tại Trung tâm Thông tin thuộc CMSC đã thực hiện Đề tài: “Nghiên cứu về ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp”.
Ảnh minh họa.
Sau thời gian thực hiện, Đề tài đạt một số kết quả nổi bật:
Nghiên cứu lý luận cơ bản và thực tiễn về ứng dụng CNTT trong và ngoài nước. Từ đó đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc ứng dụng CNTT vào công tác chỉ đạo, điều hành của CMSC hiệu quả và minh bạch. 
Đánh giá thực trạng cơ sở hạ tầng và các ứng dụng CNTT hiện có mà CMSC đang sử dụng. 
Định hướng phát triển và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác chỉ đạo, điều hành của CMSC.
Kết quả nghiên cứu của Đề tài góp phần giải quyết những hạn chế, vướng mắc cũng như định hướng việc ứng dụng CNTT vào công tác điều hành của CMSC một cách lâu dài và hiệu quả; giảm thiểu chi phí, quản lý hành chính thông thường, giúp việc quản trị, điều hành doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn, góp phần thực hiện chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử. 
Toàn văn báo cáo kết quả nghiên cứu (mã số 18300/2020) tại Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.

Nguồn: Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia

Lượt xem: 115

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)