Thứ tư, 10/07/2024 16:07 GMT+7

Khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên nước dưới đất vùng cồn cát ven biển và vùng khan hiếm nước Nam Trung Bộ

Từ ngày 05-06/7/2025 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Hội Địa chất Thuỷ văn Việt Nam, Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước Quốc gia, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước miền Trung đã tổ chức Hội thảo "Khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên nước dưới đất vùng cồn cát ven biển và vùng khan hiếm nước Nam Trung Bộ".
Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình phát triển Khoa học cơ bản trong lĩnh vực Hoá học, Khoa học Sự sống, Khoa học Trái đất và Khoa học Biển giai đoạn 2017 - 2025 (Chương trình 562) - Lĩnh vực Khoa học Trái đất do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) quản lý.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Đây là hoạt động khoa học thường niên về địa chất thuỷ văn nhằm tăng cường trao đổi và giao lưu khoa học trong nước, giữa các vùng miền, giữa các cơ quan nghiên cứu và đào tạo, giữa các nhà nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ với nhau và với các nhà quản lý tài nguyên nước dưới đất của địa phương; thúc đẩy việc đưa các kết quả nghiên cứu KH&CN trong lĩnh vực địa chất thuỷ văn vào trong đời sống thực tiễn; mở rộng các hợp tác nghiên cứu và phát triển KH&CN cũng như đào tạo.
Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS Nguyễn Văn Lâm, Chủ tịch Hội Địa chất Thuỷ văn Việt Nam nhấn mạnh, những nghiên cứu liên quan trong Chương trình 562 và ứng dụng địa chất thuỷ văn trong nhiều ngành nghề đã tạo ra sự kết nối quan trọng giữa các nhà khoa học tại các viện nghiên cứu, trường đại học, các cơ sở sản xuất ứng dụng tài nguyên nước với các địa phương vùng khan hiếm nước vùng Nam Trung Bộ. Đồng thời, giúp các nhà khoa học trẻ Việt Nam có cơ hội giao lưu và chia sẻ những ý tưởng mới, những phương pháp nghiên cứu mới với các nhà khoa học hàng đầu.
PGS.TS. Nguyễn Văn Lâm, Chủ tịch Hội Địa chất Thuỷ văn Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo.
Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã báo cáo và chuyển giao các kết quả nghiên cứu về khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên nước dưới dất vùng cồn cát ven biển và vùng khan hiếm nước Nam Trung Bộ; thông tin mới nhất về những nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và triển khai ứng dụng trong lĩnh vực địa chất thuỷ văn ở trong nước. 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi về: Cơ sở khoa học và thực tiễn bảo vệ, phát triển tài nguyên nước dưới đất; Các giải pháp bảo vệ, khai thác và phát triển bền vững tài nguyên nước dưới đất vùng cồn cát ven biển và vùng khan hiếm nước Nam Trung Bộ.
 

Nguồn: Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên

Lượt xem: 712

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)