Thứ năm, 20/06/2024 11:33 GMT+7

Nâng cao an toàn bảo mật trên mạng thông tin KH&CN Việt Nam

Mới đây, Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia phối hợp với Trung tâm Thông tin mạng châu Á - Thái Bình Dương (APNIC) tổ chức Hội thảo quốc tế về nâng cao an toàn bảo mật trên mạng thông tin KH&CN Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của các cán bộ quản trị mạng, chuyên gia kỹ thuật về các vấn đề an ninh, an toàn thông tin và bảo mật đối với các hệ thống thông tin KH&CN của Việt Nam.
Các đại biểu tham dự khai mạc Hội thảo.
Hội thảo diễn ra trong 5 ngày, các đại biểu đã được nghe chuyên gia của APNIC chia sẻ về các chủ đề chính như: kinh nghiệm và kiến thức mới nhất về xây dựng, phát triển; các vấn đề kỹ thuật an toàn bảo mật trong vận hành mạng (Các nguyên tắc cơ bản về an ninh mạng; Phân tích các gói tin trong cơ sở dữ liệu về KH&CN; Bảo mật, mã hóa cơ sở dữ liệu và cơ chế kiểm soát mất dữ liệu; Bảo mật thiết bị đầu cuối và hạ tầng mạng thông tin; Vận hành và giám sát an ninh mạng thông tin). Ngoài ra, Hội thảo đề cập đến chính sách quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu tuân thủ các quy định về an toàn và bảo mật thông tin. 
Các đại biểu tại buổi bế mạc Hội thảo nhận giấy chứng nhận tham dự. 
Hội thảo đã góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết của các nhà quản trị mạng và các chuyên gia thông tin trong việc triển khai hạ tầng thông tin và các cơ sở dữ liệu về KH&CN vận hành ổn định, an toàn. Các kỹ sư và quản trị viên tham gia Hội thảo được trang bị những kiến thức cơ bản và nâng cao về cấu hình hệ thống, thiết lập tường lửa và sử dụng các bộ công cụ giúp giám sát, theo dõi hệ thống mạng thông tin KH&CN phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
 

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 202

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)