Thứ sáu, 03/05/2024 15:18 GMT+7

Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ tổ chức hoạt động “Về nguồn - Về với vùng đất linh thiêng Quảng Bình, Quảng Trị”

Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ (Trung tâm) tổ chức Hoạt động “Về nguồn - Về với vùng đất linh thiêng Quảng Bình, Quảng Trị” do đồng chí Nguyễn Thành Cương - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn.
Trong chuỗi các hoạt động về nguồn, Đoàn đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Trong không khí trang nghiêm, các thành viên Đoàn đã kính cẩn dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người Anh hùng của dân tộc, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.
Đến với Quảng Trị vào những ngày giữa tháng 4 trong không khí cả nước tưng bừng chuẩn bị kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2024). Đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn – nơi tưởng niệm, tôn vinh và yên nghỉ của hơn 10.000 người con thân yêu của Tổ quốc. Trong không khí uy nghiêm, cả đoàn dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ không tiếc xương máu tuổi xuân nhuộm thắm lá cờ tổ quốc, hy sinh cho tự do của đất nước. Nơi đây còn là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.
Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự đấu tranh kiên cường và lịch sử vẻ vang của quân dân Việt Nam, gợi nhớ về ký ức của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước và dấu ấn lịch sử của 81 ngày đêm mùa hè rực lửa năm 1972. Không gian lắng đọng, cảm xúc dâng trào trong mỗi thành viên khi nghe trình bày về sự hi sinh anh dũng của chiến sĩ ta bảo vệ từng mét vuông đất tại vùng đất thiêng này. 
Điểm đến tiếp theo, Đoàn đã dừng chân tại vĩ tuyến 17, nơi Cầu Hiền Lương (tỉnh Quảng Trị) bắc qua đôi bờ sông Bến Hải, chiếc cầu biểu tượng cho nỗi đau của 20 năm chia cắt đất nước đồng thời cũng là biểu tượng cho khát vọng thống nhất non sông trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Đoàn tiếp tục đi về phía Bắc sông Bến Hải, cầu Hiền Lương đến thăm khu di tích địa đạo Vĩnh Mốc, một công trình quân - dân sự trong Chiến tranh Việt Nam của quân và dân ta nhằm chống lại các cuộc tấn công của phía Việt Nam Cộng hòa và đế quốc Mỹ. Hệ thống địa đạo là chứng tích lịch sử thể hiện ý chí “một tấc không đi, một ly không rời” bám trụ chiến đấu bảo vệ quê hương và giữ thông mạch máu ra tiền tuyến trong suốt những năm 1965 - 1972.
Hoạt động “Về nguồn - Về với đất thiêng Quảng Bình, Quảng Trị” là đợt sinh hoạt chính trị ngoại khóa, vừa có ý nghĩa giáo dục về truyền thống cách mạng hào hùng của quân và dân ta, vừa tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc gìn giữ giá trị di sản văn hóa của dân tộc, truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc đối với mỗi đảng viên trong chi bộ. Qua đó cũng thắt chặt hơn nữa sự đoàn kết, thống nhất của mỗi cán bộ, đảng viên nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của chi bộ đề ra. 
Một số ảnh hoạt động của Đoàn:
Đoàn dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.  
 
Đoàn chụp hình lưu niệm tại cột mốc Vĩ tuyến 17 trên cầu Hiền Lương.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ

Lượt xem: 307

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)