Thứ ba, 26/09/2023 12:03 GMT+7

Tập huấn nâng cao năng lực về sở hữu trí tuệ và lựa chọn công nghệ thích hợp cho doanh nghiệp

70 học viên bao gồm các nhà khoa học khởi nghiệp từ kết quả nghiên cứu, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đã tham gia lớp đào tạo, tập huấn về “Sở hữu trí tuệ (nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, bí mật kinh doanh…) và phương thức lựa chọn công nghệ thích hợp với năng lực tiếp nhận của doanh nghiệp” do Trung tâm Ứng dụng KHCN và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức ngày 21/9/2023.

Đây là một trong những hoạt động triển khai nhiệm vụ “Nâng cao nhận thức, năng lực sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh” thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Cục Sở hữu trí tuệ  (SHTT) quản lý.
 

Bà Lê Thị Khánh Vân, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHCN và Khởi nghiệp, Hội Nữ trí thức Việt Nam phát biểu tại khóa đào tạo.

Phát biểu tại lớp đào tạo, tập huấn, bà Lê Thị Khánh Vân, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHCN và Khởi nghiệp, Hội Nữ trí thức Việt Nam nhấn mạnh: Bảo hộ quyền SHTT có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng đối với chủ thể quyền SHTT, người tiêu dùng, chủ thể sản xuất, kinh doanh. Bảo hộ quyền SHTT là nghĩa vụ bắt buộc và là điều kiện tiên quyết đối với các quốc gia là thành viên của Tổ chức thương mại thế giới và với những quốc gia muốn trở thành thành viên của Tổ chức này. Nhiều nước, đặc biệt là các nước phát triển, đã coi việc bảo hộ quyền SHTT là một điều kiện không thể thiếu để thiết lập mối quan hệ thương mại. Bên cạnh đó, bảo vệ quyền SHTT còn góp phần trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại lành mạnh trên phạm vi toàn cầu.
 


Toàn cảnh lớp Tập huấn.

Tại lớp đào tạo, tập huấn các học viên được nghe chia sẻ về cách tìm kiếm thông tin KH&CN; phương thức lựa chọn công nghệ thích hợp với năng lực tiếp nhận của doanh nghiệp; hướng dẫn tra cứu thông tin về SHTT; cách thức đăng ký bảo  hộ quyền SHTT đối với nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp.

Các học viên cũng đã đặt nhiều câu hỏi và được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến quá trình viết sáng chế, đăng ký bảo hộ SHTT và làm thế nào để thương mại hóa tài sản trí tuệ thành công./.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 786

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)