Thứ tư, 30/08/2023 10:49 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ và Thông tấn xã Việt Nam tăng cường hợp tác truyền thông

Chương phối hợp hoạt động giữa Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) giai đoạn 2023-2026 sẽ là cơ sở để hai bên tiếp tục phát huy thế mạnh và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan trong tình hình mới.

Ngày 28/8/2023, tại trụ sở TTXVN đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình hợp tác truyền thông giữa Bộ KH&CN và TTXVN giai đoạn 2023-2026.
 


Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang ký kết Chương trình hợp tác truyền thông.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cho biết, trong nhiều năm qua, TTXVN luôn đồng hành cùng Bộ KH&CN trong thực hiện tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST). Sự hợp tác hiệu quả giữa hai cơ quan đã góp phần lan tỏa những giá trị của KH,CN&ĐMST trong việc xây dựng, kiến tạo đất nước theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững. Thông tin về lĩnh vực KH,CN&ĐMST đã được thể hiện đa dạng bằng nhiều loại hình, đăng phát trên các nền tảng và bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, khẳng định đóng góp của Việt Nam trên bản đồ khoa học khu vực và thế giới. 
 


Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang phát biểu tại Lễ ký kết.

Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang chia sẻ, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TTXVN và Bộ KH&CN nhằm đáp ứng tốt hơn đòi hỏi của thực tiễn về tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền trong lĩnh vực KH,CN&ĐMST của đất nước. Đồng thời, bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Bộ KH&CN trong lĩnh vực nghiên cứu các đề tài khoa học có tính ứng dụng trong ngành truyền thông, trong quá trình thực hiện chuyển đổi số mà TTXVN đang triển khai trong toàn bộ quy trình hoạt động.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao những đóng góp của TTXVN trong công tác tuyên truyền, thông tin toàn diện các hoạt động của Bộ KH&CN nói riêng và ngành KH&CN nói chung trong những năm qua.

Bộ trưởng mong muốn, TTXVN tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan báo chí chủ lực quốc gia, tăng cường hơn nữa truyền thông về chính sách KH,CN&ĐMST đến với đông đảo người dân trong nước và quốc tế, đặc biệt là thông tin về xây dựng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về KH,CN&ĐMST.
 


Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại Lễ ký kết.

          Căn cứ vào chương trình hợp tác, hai bên xây dựng kế hoạch truyền thông phù hợp với tình hình thực tiễn để thực hiện. Định kỳ hằng năm, hai bên tổ chức sơ kết đánh giá kết quả công tác phối hợp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông về lĩnh vực KH,CN&ĐMST.
 


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1048

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)