Thứ hai, 31/07/2023 14:57 GMT+7

Khóa tập huấn, bồi dưỡng “Nâng cao năng lực quản lý, khai thác Trạm IPPLatform” dành cho các cán bộ quản lý, vận hành các Trạm IPPLatform thuộc các Sở Khoa học và Công nghệ

Nhằm nâng cao năng lực khai thác Nền tảng IPPlatform và năng lực quản lý, vận hành Trạm IPPlatform cho cán bộ thuộc hệ thống các Trạm IPPlatform; cũng như căn cứ nội dung đề xuất tại Hội nghị Tổng kết hoạt động vận hành, khai thác Nền tảng IPPlatform và các Trạm IPPlatform được tổ chức ngày 25/5/2023, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Viện KHSHTT) đã tổ chức Khóa tập huấn, bồi dưỡng “Nâng cao năng lực quản lý, khai thác Trạm IPPlatform” (Khóa tập huấn) từ ngày 17 - 21/7/2023 tại Hà Nội.

TS. Tạ Quang Minh, Viện trưởng Viện KHSHTT phát biểu khai mạc Khóa tập huấn

Tham gia Khóa tập huấn là cán bộ quản lý, vận hành các Trạm IPPlatform thuộc các Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN) Long An, Hưng Yên, Cao Bằng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Sóc Trăng. Trong thời gian tập huấn, các giảng viên, chuyên gia của Viện KHSHTT đã chia sẻ tới các học viên các chuyên đề gồm lý thuyết và thực hành, cụ thể: các nội dung liên quan đến quản trị tài sản trí tuệ (tạo dựng, xác lập quyền, bảo vệ quyền và khai thác quyền sở hữu công nghiệp); thông tin và dịch vụ SHCN (Nền tảng IPPlatform, sử dụng các công cụ khai thác thông tin SHCN nhằm đánh giá khả năng bảo hộ/sử dụng sáng chế, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp); thủ tục tiếp nhận các dịch vụ SHCN (yêu cầu tư vấn, giám định); sử dụng dashboard quản trị TSTT đối với Sở KH&CN.

Thông qua Khóa tập huấn, các học viên nắm được các kỹ năng khai thác Nền tảng IPPlatform; kỹ năng khai thác Trạm IPPlatform; quy trình phối hợp thực hiện các dịch vụ thông tin SHCN hỗ trợ công tác quản lý nhà nước và hoạt động cung cấp dịch vụ sở hữu công nghiệp. Theo đề xuất của các Trạm IPPlatform tham gia Khóa tập huấn, trong thời gian tới, Viện KHSHTT sẽ phối hợp với các Trạm IPPlatform hình thành mạng lưới tương tác trực tuyến nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn trong việc khai thác, vận hành Trạm IPPlatform giữa các Trạm IPPlatform với nhau.

Khóa tập huấn đã thu được kết quả tốt và nhận được phản hồi tích cực, đánh giá cao từ phía học viên. Tất cả các học viên tham dự tập huấn được trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn “Nâng cao năng lực, quản lý, khai thác Trạm IPPLatform”.

Một số hình ảnh tại Khóa tập huấn:
 



 

Nguồn: Viện Khoa học sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 604

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)