Thứ sáu, 21/07/2023 16:25 GMT+7

Thúc đẩy thi đua trong hoạt động truyền thông khoa học và công nghệ

Khối thi đua Báo chí - Trung tâm - Nhà xuất bản đã làm tốt hoạt động truyền thông về khoa học và công nghệ (KH&CN), đảm bảo hạ tầng thông tin của Bộ KH&CN, xuất bản nhiều ấn phẩm đạt chất lượng cao.

Khối thi đua Báo chí - Trung tâm - Nhà xuất bản (Khối) gồm năm đơn vị: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN; Tạp chí KH&CN Việt Nam; Nhà Xuất bản khoa học và Kỹ thuật; Trung tâm Công nghệ thông tin; Báo Điện tử Vnexpress đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023.

Thay mặt Khối thi đua, đồng chí Hà Quốc Trung, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Khối trưởng đã báo cáo công tác thi đua khen thưởng của Khối. Theo đó trong 6 tháng đầu năm 2023, Khối đã triển khai tốt các chủ đề thi đua, đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào dựa trên các phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn mới. Phát huy đổi mới sáng tạo, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong Khối nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Hưởng ứng phong trào thi đua giai đoạn 2021-2025 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, hiệu quả”, Khối thi đua đã ký kết Giao ước thi đua năm 2023 chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, nâng cao hiệu quả truyền thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Các đơn vị thuộc Khối đã tích cực triển khai, cụ thể hóa các phong trào thi đua bằng việc xây dựng các quy chế, quy định, các chỉ tiêu thi đua theo đặc thù từng đơn vị.

Với đặc thù là Khối hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ thông tin, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ KH&CN, các đơn vị thành viên trong Khối đã tích cực, kịp thời cập nhật nội dung các văn bản mới ban hành, các phong trào thi đua trên các trang thông tin, đưa nhiều tin bài phục vụ tuyên truyền, phổ biến nội dung các quy định, hướng dẫn và truyền thông nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua của Bộ KH&CN.
 


Toàn cảnh Hội nghị.      

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối đã tích cực xây dựng kế hoạch và thực hiện các phong trào, chỉ tiêu thi đua lồng ghép trong việc triển khai kế hoạch công tác năm 2023 như: đảm bảo công tác quản lý thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN; triển khai công tác truyền thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2023, truyền thông các hoạt động của Bộ và ngành KH&CN; phát hành các ấn phẩm Tạp chí KH&CN in, Tạp chí điện tử; xuất bản các ấn phẩm thuộc lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; tổ chức các sự kiện truyền thông về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; vận hành, triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ KH&CN; nâng cấp, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước; đẩy mạnh nghiên cứu phát triển KH&CN…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, các đơn vị trong Khối thống nhất tập trung thực hiện các nhiệm vụ như: tổ chức thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ KH&CN về công tác thi đua, khen thưởng; phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị trong Khối thực hiện Giao ước thi đua và các phong trào thi đua do Bộ KH&CN phát động; đoàn kết, đổi mới sáng tạo, thực hiện tốt các phong trào thi đua lồng ghép với việc triển khai tốt các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và của Khối; xây dựng, bồi dưỡng các cá nhân, tập thể là điển hình tiên tiến của Khối; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện quy chế đánh giá, xếp loại; tổng kết, bình xét thi đua hàng năm, các chế độ báo cáo theo đúng quy định…

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 888

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)