Thứ bảy, 24/06/2023 16:54 GMT+7

Hợp tác thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc đã ký kết Ý định thư về hợp tác thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và trao đổi nguồn nhân lực.

Ý định thư nhằm hướng tới triển khai các hoạt động để thực thi quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia và trao đổi vì thế hệ tương lai và tình đoàn kết giữa thế hệ trẻ hai quốc gia.

Ý định thư tập trung vào một số nội dung chính: (1). Nâng cao năng lực hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đào tạo & thử nghiệm, cố vấn, tăng tốc và kết nối trung tâm đổi mới sáng tạo giữa hai nước nhằm thúc đẩy khởi nghiệp; (2). Mở rộng trao đổi nguồn nhân lực như bồi dưỡng nhân lực, kết nối việc làm trong hệ sinh thái khởi nghiệp, bao gồm hợp tác, trao đổi, truyền thông cho thanh niên; (3). Hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ đầu tư, tổ chức các sự kiện kết nối hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp hai nước, chia sẻ mô hình thực tiễn thành công và nghiên cứu điển hình của mỗi quốc gia.

Việc ký kết Ý định thư khẳng định ý chí và mong muốn hợp tác của hai bên, tạo cơ sở để hai bên tiếp tục trao đổi và ký kết thỏa thuận hợp tác cụ thể tiếp theo.

Sáng ngày 23/6/2023 tại Phủ Chủ tịch, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc, Lee Young đã trao đổi Ý định thư trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Việt Nam, Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc, Yoon Suk Yeol.
 

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc, Lee Young đã trao đổi Ý định thư trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Việt Nam, Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc, Yoon Suk Yeol

 

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 797

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)