Thứ tư, 19/04/2023 09:00 GMT+7

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ Quý I/2023

Ngày 14/4/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ KH&CN Quý I/2023.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Lê Xuân Định - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Phạm Gia Chương - Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ KH&CN; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, ủy viên Ủy ban kiểm tra và ủy viên các Ban Xây dựng đảng của Đảng ủy Bộ.
 


Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ giữa 2 kỳ họp Ban Chấp hành: Từ quý IV năm 2022 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã tổ chức 05 cuộc họp để giải quyết các công việc thường xuyên, đột xuất của Đảng bộ Bộ. Nội dung các cuộc họp tập trung triển khai thực hiện công tác Đảng theo Quy chế làm việc, Quy chế phối hợp và Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo xây dựng, ban hành chương trình công tác năm 2023 của Đảng ủy Bộ và cho ý kiến về các chương trình công tác của các Ban Xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội của Bộ.

Công tác của các Ban Xây dựng Đảng (Tuyên giáo - Dân vận, Tổ chức, Kiểm tra - Giám sát, Văn phòng cấp ủy) được thực hiện đồng bộ, hiệu quả góp phần xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh.

Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ cũng đã tham gia ý kiến với Ban Cán sự đảng Bộ KH&CN về công tác cán bộ đối với 13 cán bộ được điều động và bổ nhiệm.

Tính đến ngày 31/12/2022, Đảng bộ Bộ KH&CN có gần 2200 đảng viên sinh hoạt tại 46 tổ chức đảng trực thuộc. Trong năm 2022, Đảng ủy Bộ đã quyết định tặng Giấy khen năm 2022 cho 11 tổ chức đảng; tặng Giấy khen 5 năm cho 02 chi bộ và 09 đảng viên; Đảng ủy Bộ và các tổ chức đảng trực thuộc tặng Giấy khen năm 2022 cho 367 đảng viên.
 


Đồng chí Phạm Gia Chương báo cáo tại Hội nghị.

          Hội nghị cũng xin ý kiến Ban Chấp hành về chủ trương để Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ lập kế hoạch làm việc với một số đảng bộ, chi bộ trực thuộc để nắm tình hình công tác đảng, vai trò cấp ủy, sự phối hợp giữa cấp ủy và lãnh đạo đơn vị, chỉ đạo và giải quyết các vấn đề liên quan nhằm nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng đơn vị và phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Bộ. Các đại biểu đã tích cực phát biểu đóng góp cho báo cáo, đồng tình cao với chủ trương và thông qua báo cáo của Ban Thường vụ.

Đặc biệt, Ban Thường vụ đã xin ý kiến Ban Chấp hành ban hành “Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác chuyển đổi số và triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia tại Đảng bộ Bộ KH&CN đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Đồng thời, Ban Thường vụ cũng xin ý kiến Ban Chấp hành về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai (theo Chương trình kết nối số 1004-CTKN/ĐUB-HU ngày 19/11/2022 giữa Đảng ủy Bộ và Huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai).
 


Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN Lê Xuân Định phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Định đánh giá cao những ý kiến đóng góp tại Hội nghị. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan tham mưu, giúp việc hoàn thiện các thủ tục, văn bản để triển khai, thực hiện. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các tổ chức Đảng trực thuộc quán triệt, triển khai nhiệm vụ Quý II/2023 theo kế hoạch và chương trình công tác./.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1139

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)