Thứ hai, 06/03/2023 23:01 GMT+7

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác triển khai dịch vụ khoa học kỹ thuật

Ngày 25/02/2022, tại Tp. Đà Lạt đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác triển khai dịch vụ khoa học kỹ thuật giữa Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp (CANTI) và Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) với Công ty Oilfield Services (OFS).

Tham dự Lễ ký, về phía Trung tâm NDE gồm có bà Đặng Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm, ông Nguyễn An Trung - Phó Giám đốc Trung tâm, ông Vũ Đức Vinh - Trưởng phòng Công nghiệp. Về phía Công ty OFS có ông Trần Văn Tú - Phó Giám đốc Phụ trách kỹ thuật, ông Võ Thái Hoàng - Trưởng phòng Kinh doanh. Về phía Trung tâm CANTI gồm có ông Bùi Quang Trí - Giám đốc Trung tâm, ông Đặng Nguyễn Thế Duy - Phó Giám đốc Trung tâm, ông Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Hội đồng KHCN& ĐT Trung tâm, cùng các cán bộ nghiên cứu khoa học của Trung tâm.

Về phía khách mời: Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) có ông Tạ Khánh Duy - Phó Trưởng Ban, Ban Kỹ thuật thiết bị, ông Trần Duy Phương - Tổ trưởng chuyên môn thiết bị tĩnh, Ban bảo dưỡng, sửa chữa, ông Nguyễn Ngọc Thương - Kỹ sư kiểm tra, Ban Kỹ thuật thiết bị, ông Phạm Ngọc Hợp - Kỹ sư vận hành, Ban Vận hành sản xuất.

Như chúng ta đã biết, dầu khí là một nguồn tài nguyên quan trọng đối với Việt Nam. Việc khai thác và chế biến dầu khí là một ngành công nghiệp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao vừa đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước. Công nghiệp khai thác và chế biến dầu khí cũng là một trong những lĩnh vực mà các đối tác nước ngoài luôn mong muốn hợp tác. Tuy nhiên, để khai thác và chế biến dầu khí hiệu quả, chúng ta không thể thiếu những công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật hạt nhân và các kỹ thuật có liên quan. CANTI là một đơn vị tiên phong trong ngành hạt nhân về nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong khai thác và chế biến dầu khí. Trong những năm qua, CANTI đã nghiên cứu thành công nhiều đề tài khoa học, tạo ra được những công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống. Đặc biệt trong lĩnh vực khai thác và chế biến dầu khí, nhiều công nghệ của CANTI đã được thương mại hóa trở thành dịch vụ thường xuyên và được ứng dụng cả ở trong và ngoài nước. Trong khi đó Trung tâm NDE là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kiểm tra không phá hủy, chuyên cung cấp dịch vụ kiểm tra không phá huỷ (NDT) bằng các phương pháp truyền thống và công nghệ cao phục vụ các chương trình và yêu cầu đảm bảo, kiểm soát chất lượng cho các dự án chế tạo, lắp đặt cũng như duy tu, bảo dưỡng trong các ngành công nghiệp: sản xuất năng lượng; dầu khí; hóa chất; kết cấu xây dựng, giao thông. Công ty Oilfield Services (OFS) là một Công ty dịch vụ kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm triển khai dịch vụ trong lĩnh vực khai thác và chế biến dầu khí tại Việt Nam.

Với mục tiêu chung là phát huy nguồn lực khoa học, công nghệ và khả năng thương mại dịch vụ của các Bên để triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn nhằm phục vụ có hiệu quả cho sản xuất công nghiệp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ và định hướng phát triển của mỗi Bên, CANTI và NDE đã tổ chức ký kết hợp tác với OFS.

Tại Lễ ký kết, đại diện Lãnh đạo của ba đơn vị, ông Bùi Quang Trí, Giám đốc Trung tâm CANTI, ông Trần Văn Tú, Phó Giám đốc Phụ trách kỹ thuật Công ty OFS và bà Đặng Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm NDE đã cùng ký kết ghi nhớ hợp tác triển khai dịch vụ khoa học kỹ thuật.
 


Hình ảnh Ký kết ghi nhớ hợp tác triển khai dịch vụ khoa học kỹ thuật giữa CANTI, OFS và NDE

Phát biểu tại Lễ ký, ông Tạ Khánh Duy, Phó Trưởng Ban, Ban Kỹ thuật thiết bị của BSR, đã đánh giá cao các công nghệ, thiết bị và năng lực triển khai dịch vụ của các bên và cảm ơn Ba đơn vị trong thời gian qua đã giúp BSR giải quyết nhiều bài toán nảy sinh trong quá trình vận hành nhà máy. Hy vọng rằng với sự hợp tác này sẽ tạo ra những đột phá mới trong nghiên cứu và triển khai để phục vụ sản xuất. Nhiều công nghệ và sản phẩm dịch vụ mới, tiên tiến sẽ được ra đời để phục vụ có hiệu quả cho sản xuất công nghiệp nói chung và chế biến dầu khí nói riêng. BSR chúc mừng sự hợp tác của Ba đơn vị và sẽ tạo điều kiện để Ba đơn vị triển khai dịch vụ và thử nghiệm công nghệ mới tại nhà máy của BSR.       

Việc hợp tác giữa CANTI, OFS và NDE không chỉ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí nói riêng và các ngành công nghiệp khác tại Việt Nam nói chung. Ngoài ra, hợp tác giữa các bên còn tạo ra cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường trao đổi về công nghệ và tiếp cận với các cơ hội hợp tác mới. Điều này sẽ giúp mỗi bên tận dụng tối đa những tiềm năng thế mạnh của mình, đồng thời đưa ra những giải pháp mới để phục vụ có hiệu quả cho sản xuất công nghiệp trong nước và hy vọng rằng sự hợp tác giữa Ba đơn vị sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ký kết:

 

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 859

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)