Thứ bảy, 31/12/2022 13:20 GMT+7

Lễ Tổng kết và Hội nghị viên chức - người lao động năm 2022 tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ

Chiều ngày 21 tháng 12 năm 2022, Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ (Trung tâm) đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác và Hội nghị viên chức-người lao động năm 2022. Tham dự Hội nghị có ông Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN), ông Nguyễn Thế Vinh, Phó Chánh Văn phòng, Viện NLNTVN, Ban Giám đốc Trung tâm cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức và người lao động (VC-NLĐ).

Chủ tịch đoàn và Thư ký điều hành Hội nghị

 Mở đầu Hội nghị, ông Nguyễn Thành Cương, Giám đốc Trung tâm trình bày “Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023”, ông Nguyễn Tiến Nghiêm, Chủ tịch Công đoàn trình bày “Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023” và ông Lê Quang Thành, Đại diện Ban Thanh tra Nhân dân trình bày “Báo cáo kết quả hoạt động thanh tra nhân dân năm 2022 và chương trình hoạt động năm 2023”.

Năm 2022, nền kinh tế toàn cầu đang từng bước hồi phục sau đại dịch Covid-19 lại vừa phải đối mặt với khó khăn mới. Các hoạt động của Trung tâm cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, đặc biệt trong những tháng cuối năm. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Ban Giám đốc và đội ngũ VC-NLĐ, Trung tâm đã vượt qua một năm đầy khó khăn, đạt được những thành tích đáng ghi nhận, hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ đã đề ra, cụ thể:

Về công tác nghiên cứu khoa học và đăng tải bài báo: Trong năm 2022 Trung tâm được giao thực hiện 02 đề tài cấp Bộ, 03 đề tài cấp Cơ sở, 02 Hợp đồng nghiên cứu với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA). Kết quả đăng tải các bài báo, báo cáo trong năm 2022 bao gồm 05 công trình được đăng trên tạp chí quốc tế, 06 công trình đăng trên tạp chí quốc gia, 09 báo cáo tại hội nghị quốc tế, 05 báo cáo tham gia hội nghị trong nước. Trung tâm cũng đã sản xuất và thương mại hóa 5.300 lít chế phẩm các loại.

Về hoạt động dịch vụ chiếu xạ: Vận hành an toàn và có hiệu quả 03 thiết bị chiếu xạ với kết quả doanh thu từ dịch vụ chiếu xạ đạt hơn 62,7 tỷ đồng.

Về công tác tổ chức cán bộ, đào tạo: Đề nghị bổ nhiệm 01 Phó Giám đốc Trung tâm; kiện toàn ban lãnh đạo các phòng ban trực thuộc Trung tâm; 04 cán bộ hoàn thành lớp Bồi dưỡng Quản lý cấp vụ và tương đương; 03 cán bộ hoàn thành các lớp Cao cấp lý luận chính trị; 09 cán bộ hoàn thành lớp Trung cấp lý luận chính trị.

Về công tác đầu tư, trang bị cơ sở vật chất: Tiếp tục thực hiện việc đặt hàng, mua sắm các thiết bị, vật tư dự phòng đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả các máy chiếu xạ; đầu tư, mua sắm các trang thiết bị, công cụ lao động cần thiết đảm bảo an toàn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ; thực hiện việc xây dựng, sửa chữa nhà xưởng cơ khí, sản xuất chế phẩm,…

Về công tác đào tạo và hợp tác quốc tế: Trung tâm đã hợp tác với Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng hoàn thành việc xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Vật lý kỹ thuật và đã được Đại học Đà Nẵng cho phép đào tạo chuyên ngành này; tiếp đoàn từ Cơ quan An ninh Sinh học, Fiji đến tham quan và làm việc; cử cán bộ tham gia các hội nghị, hội thảo và diễn đàn quốc tế thông qua các kênh của IAEA.
 

Ông Nguyễn Thành Cương, Giám đốc Trung tâm trình bày “Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023”

Về công tác đoàn thể: Triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, chương trình kế hoạch hoạt động hàng năm của chi ủy và tổ chức Đảng cấp trên. Đoàn viên công đoàn đăng ký kế hoạch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; đăng ký danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đối với nữ viên chức và người lao động; đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện,….  Tổ chức về nguồn cho toàn thể đảng viên trong chi bộ; tổ chức nghỉ hè cho toàn thể VC-NLĐ.

Về công tác thi đua khen thưởng: 29 cá nhân được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 63 cá nhân được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tổng số 92 cá nhân được xét; đề nghị Viện NLNTVN xét duyệt 14 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, 04 tập thể được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 01 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; đề nghị VNLNTVN xem xét và đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) khen thưởng Trung tâm đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được tặng Cờ thi đua của Bộ KH&CN, 01 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ” và tập thể Phòng Vận hành máy Co-60 được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Về công tác xã hội: Trao tặng mười phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên; ủng hộ Quỹ người nghèo phường Linh Xuân.
 


Ông Trần Chí Thành – Viện trưởng Viện NLNTVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Chí Thành – Viện trưởng Viện NLNTVN đã đánh giá cao nỗ lực của Ban Giám đốc và toàn thể VC-NLĐ của Trung tâm trong năm 2022 nhiều khó khăn, đồng thời ghi nhận đề xuất của Ban Giám đốc Trung tâm về những vấn đề của đơn vị trong công tác điều hành quản lý và đầu tư công. Ông Trần Chí Thành đã đưa ra các ý kiến chỉ đạo Trung tâm như: tiếp tục phấn đấu và phát huy vai trò đầu tàu trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ bức xạ, đặc biệt trong lĩnh vực chiếu xạ công nghiệp và triển khai ứng dụng các chế phẩm nghiên cứu, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động và phát triển bền vững của đơn vị.

Thay mặt Trung tâm, ông Nguyễn Thành Cương, Giám đốc Trung tâm trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Viện NLNTVN. Sự quan tâm và những chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Viện NLNTVN đã giúp Trung tâm đạt nhiều thành tích nổi bật trong năm vừa qua. Trung tâm nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ Lãnh đạo Viện NLNTVN nhằm thực hiện tốt nhất kế hoạch, phương hướng đề ra trong năm 2023.

Hội nghị VC-NLĐ của Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ đã nhất trí thông qua Nghị quyết, thể hiện tinh thần quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ đề ra cho năm 2023./.

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 977

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)