Thứ tư, 09/11/2022 14:16 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang tiếp xã giao đại diện Tập đoàn Huawei

Sáng ngày 08/11/2022, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu từ Tập đoàn Huawei, do ông Zhang Jun - Phó Chủ tịch Huawei khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phụ trách đối ngoại dẫn đầu.

Đi cùng đoàn còn có ông Fang Yu, thành viên Ban Quản trị Phụ trách đối ngoại của Huawei Việt Nam. Về phía Bộ KH&CN có Ban Lãnh đạo Viện Ứng dụng Công nghệ tham dự tiếp đoàn.
 


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Thứ Trưởng Nguyễn Hoàng Giang chào mừng ông Zhang Jun và đoàn đã tới thăm và làm việc với Bộ KH&CN. Sau khi nghe giới thiệu và trao đổi của Tập đoàn Huawei, Thứ trưởng chúc mừng những thành tựu nổi bật của Tập đoàn đã đạt được trong hơn 30 năm qua; đồng thời bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Tập đoàn Huawei với Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo ông Zhang Jun, ngoài lĩnh vực thế mạnh là công nghệ thông tin, Huawei đã phát triển nhiều công nghệ mới, như năng lượng tái tạo, trí tuệ nhân tạo, cơ sở hạ tầng số, …Trong thời gian tới, ông Zhang Jun hy vọng sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực trên; ứng dụng các công nghệ mới, tiên tiến rộng rãi tại Việt Nam và giúp Việt Nam phát triển nhanh hơn trên con đường chuyển đổi số.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang mong muốn Tập đoàn Huawei tăng cường hợp tác hơn nữa với các đối tác tại Việt Nam nói chung, các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN trong đó có Viện Ứng dụng Công nghệ nói riêng liên quan đến các lĩnh vực như chuyển đổi số, cảng biển, Big Data, sản xuất, thiết kế chip vi mạch, ….tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Bộ KH&CN trong xây dựng, phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao.
 


Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang tặng quà ông Zhang Jun - Phó Chủ tịch Huawei khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1299

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)