Thứ ba, 26/07/2022 14:10 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang tiếp đoàn Đại học Tây Sydney và Đại sứ quán Úc tại Hà Nội

Sáng ngày 21/07, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Trường Đại học Tây Sydney.

Đoàn Đại học Tây Sydney do GS. Peter Shergold AC, nguyên Thứ trưởng Giáo dục và Nghiên cứu, Phó chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Úc, hiện là Hiệu trưởng Danh dự làm trưởng Đoàn. Ngoài ra, đoàn còn có GS Barney Glover AO, Chủ tịch hội đồng trường kiêm Hiệu trưởng, GS. Deborah Sweeney, Phó Hiệu trưởng phụ trách nghiên cứu, doanh nghiệp và hợp tác quốc tế cùng đại diện của Đại sứ quán Úc tại Hà Nội.

Về phía Bộ KH&CN, cùng tiếp với Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên.
 

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang trao đổi với Hiệu Trưởng Peter Shergold AC
 

Tại buổi tiếp, Thứ Trưởng Nguyễn Hoàng Giang chào mừng GS. Peter Shergold AC và Đoàn đã tới thăm và làm việc với Bộ KH&CN. Sau khi nghe giới thiệu và trao đổi của Trường đại học Tây Sydney, Thứ trưởng chúc mừng những thành tựu nổi bật của Trường trong đào tạo, nghiên cứu và phát triển KH&CN; đồng thời bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường đại học Tây Sydney với các trường đại học và viện nghiên cứu Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định KH&CN và đổi mới sáng tạo được Đảng và Chính phủ xác định là một trong các đột phá chiến lược, là động lực thúc đẩy tốc độ và chất lượng tăng trưởng, đưa Việt Nam đạt mục tiêu trở thành nước có công nghiệp hiện đại vào năm 2030, nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. Hợp tác và hội nhập quốc tế là một trong các giải pháp quan trọng giúp Việt Nam nhanh chóng nâng cao tiềm lực và trình độ KH&CN, các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ song phương và đa phương luôn được chú trọng thúc đẩy, trong đó Úc luôn là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam về KH&CN.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ về tầm nhìn và triển vọng hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Úc sẽ ngày càng phát triển lên một tầm cao mới với các nội dung tương đối toàn diện từ khoa học xã hội, nghiên cứu cơ bản đến thúc đẩy ứng dụng KH&CN để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của hai nước, đặc biệt là các công nghệ tiên phong trong ngành công nghiệp 4.0. Thứ trưởng mong muốn Trường đại học Tây Sydney tăng cường hợp tác hơn nữa với các trường đại học và viện nghiên cứu Việt Nam trên các lĩnh vực có thế mạnh như khoa học nông nghiệp, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data), tích cực tham gia các sáng kiến hợp tác KH&CN và đổi mới sáng tạo giữa hai nước Việt - Úc, góp phần vào bức tranh hợp tác chân thành và hiệu quả giữa cộng đồng các nhà nghiên cứu và sáng tạo hai nước.

GS. Peter Shergold AC thay mặt Đoàn cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang và cam kết sẽ thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong thời gian tới.
 

 Thứ Trưởng Nguyễn Hoàng Giang chụp ảnh cùng Hiệu Trưởng Peter Shergold AC
 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Vụ Hợp tác quốc tế

Lượt xem: 1615

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)