Thứ năm, 28/04/2022 09:15 GMT+7

Lễ công bố văn bằng bảo hộ và Hội thảo khoa học “Quản lý, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương"

Sáng ngày 21 tháng 4 năm 2022, tại tỉnh Gia Lai, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Krông Pa, Chư Prông, Đak Pơ, Chư Sê tổ chức Lễ công bố văn bằng bảo hộ và Hội thảo khoa học “Quản lý, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương”.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Mai Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; ông Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Gia Lai; ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT); bà Nguyễn Thị Thúy, Phụ trách Văn phòng Đại diện Cục SHTT tại thành phố Đà Nẵng và lãnh đạo các Sở KH&CN tỉnh Bình Định, Kon Tum, Đăk Nông; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Gia Lai cho rằng lễ công bố, trao văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận hôm nay vừa là niềm vui, niềm vinh dự của cán bộ, người dân tỉnh Gia Lai nói chung và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản phẩm chủ lực, đặc sản địa phương nói riêng. Đồng thời, khẳng định sự đóng góp đáng kể của ngành KH&CN và tốc độ phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh. Thời gian tới, Sở KH&CN sẽ luôn đồng hành cùng với UBND các địa phương của tỉnh để cùng nhau thúc đẩy các sản phẩm chủ lực địa phương được phát triển hiệu quả, bền vững và trở thành các sản phẩm đặc sản có thương hiệu mạnh trên thị trường trong và ngoài nước.

Tại lễ công bố, ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục SHTT đã trao Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý (CDĐL) Chư Sê đối với sản phẩm Hồ tiêu cho UBND tỉnh Gia Lai; Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Rau Đak Pơ cho UBND huyện Đak Pơ; Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Phở khô Gia Lai cho Sở KH&CN tỉnh Gia Lai; Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Gạo Ia Lâu cho UBND huyện Chư Prông; Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Bò Krông Pa - Gia Lai cho UBND huyện Krông Pa. Ông Phan Ngân Sơn cho rằng, điều này là niềm tự hào của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Đây là bước khởi đầu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương ngày càng được nhiều nơi biết đến và tạo điều kiện cho các sản phẩm vươn xa hơn nữa khi đi vào thị trường kinh doanh. 

Tiếp theo chương trình là Hội thảo khoa học “Quản lý, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương”. Các đại biểu đóng góp các ý kiến xây dựng phục vụ cho công tác quản lý và khai thác các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và đặc sản địa phương. Ngoài ra, còn có các gian hàng sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản của các địa phương trong tỉnh mục đích nhằm giới thiệu các sản phẩm này đến toàn bộ đại biểu và khách mời tham dự biết đến những sản phẩm của địa phương. Đồng thời, ủng hộ sử dụng những sản phẩm địa phương giúp cho các sản phẩm tại đây ngày một phát triển. 


Một số hình ảnh tại lễ công bố và hội thảo khoa học:



Bà Nguyễn Thị Mai Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu khai mạc



Ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục SHTT và ông Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Sở KH&CN trao Giấy chứng nhận đăng ký CDĐL và Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho UBND huyện Chư Sê; Đak Pơ; Chư Prông; Krông Pa và Sở KH&CN tỉnh Gia Lai



Gian hàng giới thiệu sản phẩm

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1423

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)