Thứ tư, 06/04/2022 22:10 GMT+7

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng triển khai nghiên cứu công nghệ vi sinh trong trồng trọt, định hướng phát triển nông nghiệp bền vững tại Thái Bình

Thái Bình là địa phương có nhiều lợi thế trong phát triển nông nghiệp. Hướng đến nền nông nghiệp chất lượng, hiệu quả và bền vững, gắn bó chặt chẽ với xây dựng nông thôn mới là một trong những vấn đề cốt lõi, đã và đang được Thái Bình đặc biệt quan tâm.

Trước thực tế đó, quý I năm 2022, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã đề xuất và được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình phê duyệt thực hiện đề tài: Ứng dụng công nghệ vi sinh sản xuất chế phẩm sinh học Poly gamma glutamic acid (PGA) đa chức năng trong trồng trọt hướng đến nền nông nghiệp bền vững tại Thái Bình”, Mã số: TB-CT/NN05/22-23, thời gian thực hiện 2022 - 2023

Đề tài được thực hiện với mục tiêu nghiên cứu ứng dụng công nghệ vi sinh để sản xuất chế phẩm sinh học đa chức năng sử dụng trong trồng trọt nhằm tạo ra dòng sản phẩm mới có hiệu quả kinh tế cao, có giá trị thiết thực trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị, chất lượng nông sản đồng thời góp phần cải tạo đất, bảo vệ môi trường sinh thái, hướng đến nền nông nghiệp sạch, bền vững của tỉnh Thái Bình.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ Ký kết hợp đồng thực hiện đề tài khoa học và công nghệ nói trên với Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng. Tham dự buổi lễ có ông Trịnh Quang Hiệp, Giám đốc Sở; cán bộ Phòng Quản lý Khoa học và Văn phòng Sở; đại diện đơn vị thực hiện đề tài có ông Nguyễn Đắc Bình Minh, Viện trưởng và nhóm nghiên cứu.

Tại buổi lễ, hai bên đã trao đổi và thống nhất tầm quan trọng, cần thiết và tính ứng dụng của đề tài đồng thời làm rõ các vấn đề liên quan đến thủ tục quản lý, tài chính để đảm bảo việc thực hiện đề tài được thông suốt, đúng tiến độ. 

Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình đánh giá cao năng lực của đơn vị chủ trì thực hiện đề tài. Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng là một trong những đơn vị nghiên cứu giàu kinh nghiệm trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, sở hữu hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại phục vụ nghiên cứu công nghệ vi sinh vật, sinh học phân tử, đánh giá chất lượng nông sản, phân tích các chỉ tiêu hóa lý đất, phù hợp với yêu cầu của đề tài. 

Lãnh đạo Sở nhấn mạnh, việc hợp tác khoa học và công nghệ giữa Sở với đơn vị thực hiện đề tài có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu trên địa bàn tỉnh Thái Bình, đem lại hiệu quả ứng dụng thiết thực trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường của tỉnh.

Thay mặt Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, ông Nguyễn Đắc Bình Minh cảm ơn Lãnh đạo Sở đã phối hợp và tạo điều kiện cho công tác nghiên cứu của Viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Viện sẽ đảm bảo triển khai đề tài theo đúng quy định, mục tiêu đề ra và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự tham mưu từ Sở để mở ra các hướng nghiên cứu mới có ý nghĩa thực tiễn đối với sự phát triển của tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết:
 

 

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 1941

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)