Thứ tư, 30/03/2022 16:11 GMT+7

Hội thảo lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Thông tư quy định một số tiêu chí xác định dự án đầu tư vào khu công nghệ cao

Tiếp sau sự kiện Hội thảo về mô hình và cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển khu công nghệ cao ở Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sáng ngày 24/3/2022 tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, vào buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, Vụ Công nghệ cao đã chủ trì tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Thông tư quy định một số tiêu chí xác định dự án đầu tư vào khu công nghệ cao.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và các đại biểu đến từ Ban quản lý 03 khu công nghệ cao quốc gia, bao gồm: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Quy định một số tiêu chí đối với dự án đầu tư vào khu công nghệ cao là nhiệm vụ Bộ Khoa học và Công nghệ được giao tại dự thảo Nghị định quy định về khu công nghệ cao hiện đã được thẩm định và đang trình Chính phủ xem xét ban hành.

Chủ trì Hội thảo, ông Đàm Bạch Dương, Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao – đơn vị được giao chủ trì xây dựng dự thảo Thông tư, đã thông tin tổng thể về nội dung và cập nhật tiến độ trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về khu công nghệ cao, cũng như sự cần thiết, căn cứ pháp lý, các vấn đề thực tiễn, quan điểm xây dựng, các quy định được tham chiếu, cấu trúc và nội dung dự thảo Thông tư.

Đại diện Lãnh đạo các Ban quản lý khu công nghệ cao và các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến đối với nội dung dự thảo Thông tư, đặc biệt đối với việc định lượng các tiêu chí để đảm bảo sự phù hợp với các chính sách liên quan, tình hình thực tiễn thu hút và quản lý đầu tư tại các khu công nghệ cao. Các đại biểu cũng cung cấp nhiều thông tin thống kê về hoạt động xét duyệt các các dự án đầu tư và phân tích, đánh giá tính khả thi khi áp dụng các quy định tại dự thảo Thông tư.

Tổng kết Hội thảo, đại diện Vụ Công nghệ cao khẳng định sẽ nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện dự thảo Thông tư trước khi lấy ý kiến rộng rãi và dự kiến trình ban hành vào Quý II năm 2022 sau khi Nghị định quy định về khu công nghệ cao được ban hành. Đồng thời, đề nghị Ban quản lý các khu công nghệ cao, các đại biểu tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đóng góp xây dựng dự thảo Thông tư, cung cấp các thông tin, dữ liệu làm cơ sở tham chiếu khi xác định các tiêu chí… để khi ban hành Thông tư có tính khả thi cao, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn quản lý nhà nước, giúp thu hút được các dự án có tiềm lực mạnh về công nghệ cao, đóng góp vào sự phát triển và sứ mệnh của các khu công nghệ cao.

 

Nguồn: Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 1137

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)