Thứ bảy, 08/01/2022 18:47 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Ngày 31/12/2021 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (Trung tâm) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Tham dự Hội nghị có toàn thể viên chức, người lao động hiện công tác tại Trung tâm. Bà Bùi Thị Huy Hợp- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm chủ trì Hội nghị.

Năm 2021 là một năm Trung tâm gặp rất nhiều khó khăn và thách thức đến từ cả chủ quan và khách quan. Trung tâm có sự biến động về nhân sự người đứng đầu chính quyền, một số người lao động chuyển công tác dẫn đến lực lượng lao động khoa học và chuyên môn của Trung tâm giảm, cùng với đó là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại tháng 12/2021, nhiều quốc gia, lãnh thổ, nền kinh tế, trong đó có cả Việt Nam thực hiện hạn chế hoặc cấm xuất nhập cảnh, giãn cách xã hội nên việc đón tiếp và làm việc với đối tác cũng như tổ chức hỗ trợ các đoàn ra nước ngoài như các năm trước Trung tâm không thể thực hiện được, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hỗ trợ hội nhập quốc tế về KH&CN của Trung tâm.

Tuy nhiên, với nhiệt huyết về hoạt động hội nhập quốc tế về KH&CN của lãnh đạo, viên chức, người lao động trong Trung tâm, đặc biệt là sự đoàn kết, tính chiến đấu cao của Chi bộ và Đảng viên Trung tâm, được sự chia sẻ, đồng cảm và hợp tác chặt chẽ của nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài Bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, về cơ bản Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao, tích cực và chủ động tham gia vào các hoạt động nghiên cứu và triển khai các hoạt động liên quan. Viên chức và người lao động tại Trung tâm đã dần ổn định về mặt chuyên môn. Các hoạt động tập huấn, hội nghị, hội thảo, nghiên cứu khoa học được triển khai tốt và hoàn thành theo tiến độ được phê duyệt. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tham gia thảo luận đóng góp ý kiến/ tham luận tại nhiều hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế liên quan đến hoạt động hợp tác và hội nhập quốc tế về KH&CN.

Năm 2021, từ những mối liên hệ hợp tác hiện có, Trung tâm đã tổ chức đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp phát triển quốc tế của Cộng hòa Pháp (CIRAD) thảo luận về một số hoạt động hợp tác cụ thể có thể tiến hành trong thời gian sắp tới, đặc biệt là việc thúc đẩy để gắn kết, huy động nguồn lực từ các bên liên quan (các doanh nghiệp, hiệp hội, trong nước và quốc tế) trong các hoạt động hợp tác nghiên cứu, tổ chức các sự kiện, các dự án thí điểm và vấn đề xây dựng cơ sở dữ liệu về chuyên gia, nhà khoa học nông nghiệp trên thế giới; nông nghiệp sinh thái khu vực Đông Nam Á. Trong năm này, Trung tâm tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến giữa các tổ chức nghiên cứu và phát triển KH&CN trong nước và quốc tế, như việc tham gia hỗ trợ “Hợp tác thí điểm xây dựng Ứng dụng Tư vấn nông nghiệp đối với Trái Thanh Long ở Việt Nam” do Trung tâm Nông nghiệp và Công nghệ sinh học Quốc tế (CABI) phối hợp cùng BOM Software và Công ty TNHH nông sản Nhất Điền thực hiện; tạo điều kiện để các cán bộ, công chức và người lao động của Trung tâm tích cực và chủ động tham gia các hoạt động kết nối hỗ trợ này để vừa nâng cao năng lực chuyên môn, vừa duy trì và mở rộng các hoạt động mạng lưới nâng cao tầm ảnh hưởng của Trung tâm trong nước cũng như quốc tế…



Bà Bùi Thị Huy Hợp- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đánh giá kết quả công tác năm 2021, đề xuất phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Trung tâm tại Hội nghị (ảnh VISTIP)

 

Nhận định phải vượt qua mọi khó khăn trước mắt, từng bước ổn định về tổ chức hoạt động nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao trong năm 2022, tập thể viên chức, người lao động Trung tâm đã thống nhất phương hướng hoạt động năm 2022, cùng tiếp tục thực hiện tốt 04 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng và các nhiệm vụ khác được Lãnh đạo Bộ giao; Quyết tâm tổ chức triển khai công tác nghiên cứu, hoàn thành các nhiệm vụ KH&CN đảm bảo chất lượng và thời gian quy định; Tiếp tục phối hợp với các cục, vụ, viện, sở KH&CN tại các địa phương triển khai các hoạt động  nghiên cứu, hội nhập quốc tế về khoa học và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực xác định ưu tiên như biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh...; Duy trì, phát triển các mối quan hệ hỗ trợ tốt hơn các địa phương có nhu cầu tư vấn lập kế hoạch hợp tác quốc tế lựa chọn nội dung và đối tác phù hợp với nhu cầu đổi mới, phát triển KH&CN địa phương, cũng như đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.

Trung tâm sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức, thực hiện việc tuyển dụng viên chức. Công tác tập huấn, đào tạo viên chức, người lao động của Trung tâm sẽ được chú trọng để số lượng và chất lượng của viên chức, người lao động tại Trung tâm luôn đảm bảo hoàn thành tốt các chức năng và nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ KH&CN giao và đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 1013

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)