Thứ sáu, 31/12/2021 19:23 GMT+7

Tổng kết Cuộc thi viết về phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2021

Chiều ngày 30/12/2021, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2021.


Toàn cảnh buổi Lễ

 

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ KH&CN có: đồng chí Phạm Gia Chương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ; đồng chí Nguyễn Duy Pháp - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ; đồng chí Lê Vũ Tiến - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ; đại diện các cơ quan, đơn vị tổ chức cuộc thi và đại diện các cơ sở đoàn thuộc Bộ.



Đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

 

Trong suốt 1 tháng diễn ra Cuộc thi, cơ quan thường trực của Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự phản hồi tích cực từ những tập thể, cá nhân quan tâm đến cuộc thi thông qua các kênh thông tin như điện thoại, email,… để phản ánh những vướng mắc trong quá trình tổ chức, tham gia cuộc thi, đề nghị hướng dẫn, gợi ý về các nội dung như nguồn tài liệu tham khảo cũng như thông tin về kết quả cuộc thi. Điều đó cho thấy, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình đông đảo của đoàn viên thanh niên Bộ KH&CN.

Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 339 bài dự thi, trong đó có 37 bài dự thi của các tập thể và 302 bài thi cá nhân. Một số cơ sở đoàn đã tổ chức tốt việc phát động đoàn viên, thanh niên tham dự như: Đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chi đoàn Văn phòng Bộ, Chi đoàn Viện Đánh giá Khoa học và Định giá Công nghệ, Chi đoàn Cục Năng lượng nguyên tử, Chi đoàn Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo,… Qua thống kê, có nhiều bài viết được đầu tư công phu, nội dung, hình ảnh, thiết kế, hay cách trình bày bài thi trực quan, sinh động và sáng tạo.



Đồng chí Lê Vũ Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ phát biểu tại buổi Lễ

 

Ban Giám khảo cuộc thi đã triển khai tổ chức chấm thi với nguyên tắc công tâm, khách quan, trung thực, đúng thể lệ, đáp án và thang điểm do Ban Tổ chức cuộc thi công bố, đặc biệt nghiên cứu và trao đổi, thảo luận giữa các thành viên trong việc đánh giá, chấm điểm đối với những bài dự thi có hình thức đẹp, độc đáo, tư liệu minh họa hợp lý, hài hòa, nội dung sâu sắc với kiến giải khoa học, sáng tạo và thuyết phục. Chung cuộc, Giải Nhất tập thể đã thuộc về Chi đoàn Văn phòng Bộ, Giải Nhất cá nhân được trao cho đồng chí Trần Thị Nguyệt, đoàn viên Chi đoàn Liên Văn phòng.

Trong khuôn khổ Lễ tổng kết, đã có 20 Giải thưởng được trao, khẳng định sức lan tỏa của cuộc thi và hứa hẹn những hoạt động hưởng ứng phòng, chống tác hại của thuốc lá đa dạng, ý nghĩa hơn trong những năm tới.


Đại diện các cơ sở đoàn và cá nhân nhận Giải thưởng của Cuộc thi:

 

Nguồn: Đoàn Thanh niên Bộ, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1330

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)