Thứ tư, 15/12/2021 11:57 GMT+7

Trao 10 giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 14/12, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức công bố và trao 10 giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 (I-Star 2021).

Trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thànnh phố Hồ Chí Minh năm 2021 cho các cá nhân, tổ chức đạt giải.

I-Star 2021 chính thức phát động từ ngày 1/4 năm nay dành cho 4 nhóm đối tượng: đối tượng 1 dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đối tượng 2 dành cho các giải pháp đổi mới sáng tạo; đối tượng 3 dành cho các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; đối tượng 4 dành cho các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Từ 310 hồ sơ đăng ký dự thi, Ban Tổ chức I-Star 2021 chọn 40 hồ sơ thuộc 4 nhóm đối tượng có lượt bình chọn cao nhất của cộng đồng để xét chọn vào vòng chung kết. Từ 40 hồ sơ này, các hội đồng chuyên môn chọn 10 hồ sơ xuất sắc nhất của 4 nhóm đối tượng để trao giải.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2021 là năm đầy khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng cũng chính từ đó, các giải pháp, ý tưởng sáng tạo không ngừng được phát huy. I-Star 2021 đã chứng kiến sự bùng nổ của các giải pháp sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, với số lượng hồ sơ tham gia của nhóm đối tượng 2 tăng gấp đôi so với năm 2020. 

Trong đó, nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo của các cá nhân, tổ chức được cộng đồng đánh giá cao. Các giải pháp này không chỉ hiến kế giúp phòng, chống dịch Covid-19 mà còn mang tính xã hội, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng trong giai đoạn giãn cách cũng như giai đoạn bình thường mới. 

Điều này cho thấy, ý tưởng sáng tạo có thể đến từ bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào và cũng là minh chứng cho tinh thần sáng tạo, vượt khó, nghĩa tình của người dân Thành phố.

Liên kết nguồn tin:

https://nhandan.vn/khoahoc-congnghe/trao-10-giai-thuong-doi-moi-sang-tao-va-khoi-nghiep-thanh-pho-ho-chi-minh-678218/

 

Nguồn: Báo Nhân dân điện tử

Lượt xem: 2643

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)