Thứ sáu, 10/12/2021 17:05 GMT+7

Lễ trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021 của Clarivate cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Như tin đã đưa, ngày 21/9/2021, tại London, Vương quốc Anh, Clarivate đã công bố danh sách 276 tổ chức gồm các trường đại học, tổ chức nghiên cứu của Chính phủ và các tập đoàn Công nghệ dẫn đầu về đổi mới sáng tạo năm 2021 trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á; trong đó, 27 tổ chức được trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo. Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiếp tục được Clarivate công nhận những thành quả nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và đã được vinh danh với Giải thưởng Đổi mới sáng tạo (hạng mục Tổ chức nghiên cứu Chính phủ) năm 2021.

Giải thưởng được Clarivate trao tặng tới Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam theo hình thức trực tuyến vào ngày 9/12/2021 với sự tham dự của bà Anamika Chourasia, Giám đốc phụ trách Khối Tổ chức Hàn lâm và Chính phủ, Clarivate Nam và Đông Nam Á, ông Rajat Sikka, Giám đốc bộ phận Sở hữu trí tuệ, Clarivate Đông Nam Á và cộng sự – đại diện cho Clarivate và PGS.TS. Phan Tiến Dũng, Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ, TS. Lê Quỳnh Liên,  Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, ThS. Phạm Thị Hiếu, Giám đốc NXB Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo các đơn vị liên quan - đại diện cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Trong buổi lễ, bà Anamika Chourasia, Giám đốc phụ trách Khối Tổ chức Hàn lâm và Chính phủ, Clarivate Nam và Đông Nam Á và cộng sự đã giới thiệu sơ lược về công ty đặc biệt là hệ thống cơ sở dữ liệu và các dịch vụ khoa học, phân tích dữ liệu, uy tín chất lượng nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo. Clarivate là công ty dẫn đầu toàn cầu trong việc cung cấp các giải pháp để thúc đẩy đổi mới sáng với với mục tiêu là cung cấp giải pháp hỗ trợ khách hàng thông qua cung cấp thông tin và giải pháp, nhằm rút ngắn thời gian từ những ý tưởng mới đến những sáng chế có giá trị thay thế trong các lĩnh vực khoa học và sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, Clarivate hỗ trợ khách hàng khám phá, bảo vệ và thương mại hóa các sáng chế của họ bằng cách sử dụng hệ thống đăng ký tin cậy và các giải pháp dựa trên công nghệ. Clarivate đánh giá tiêu chí đổi mới sáng tạo của các tổ chức dựa trên kết quả về số lượng bằng sáng chế, số lượng trích dẫn, thành công của bằng sáng chế và mức độ toàn cầu hóa dựa trên hai hệ cơ sở dữ liệu là Derwent World Patents Index ™ (DWPI) và Derwent Patent Citations Index ™ (DPCI) thuộc sở hữu của Clarivate. Thay mặt Clarivate, bà Anamika Chourasia chúc mừng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam một lần nữa được trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và đánh giá cao những thành quả của nhà khoa học Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trên con đường phát triển sản phẩm tri thức của mình.

Thay mặt Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, PGS.TS. Phan Tiến Dũng, Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ đã nhận cúp của Clarivate và cảm ơn công ty đã đánh giá cao chất lượng nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thông qua Giải thưởng. Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là cơ quan nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam với số lượng công bố quốc tế dẫn đầu toàn quốc; số lượng sáng chế; giải pháp hữu ích gia tăng hàng năm và nhiều trong số đó đã được phát triển thành sản phẩm khoa học công nghệ uy tín trên thị trường. Sự ghi nhận của Clarivate là động lực để Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiếp tục phát huy sức mạnh của nghiên cứu khoa học công nghệ, góp phần vào phát triển đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn cách mạng Công nghiệp 4.0.
 


 


Chụp ảnh lưu niệm

Liên kết nguồn tin:

https://vast.gov.vn/web/guest/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/le-trao-giai-thuong-%C4%91oi-moi-sang-tao-2021-cua-clarivate-cho-vien-han-lam-khoa-hoc-va-cong-nghe-viet-nam-25844-403.html

Nguồn: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Lượt xem: 2641

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)