Thứ năm, 02/12/2021 10:35 GMT+7

Kết nối hợp tác thúc đẩy phát triển năng lượng

Trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2021, chiều 30/11, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng đã tiếp xã giao bà Ann Marie Yastishock, Giám đốc Quốc gia Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ Việt Nam (USAID) và ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam.

Nhận thấy các bên còn có nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, USAID và Informa Markets bày tỏ mong muốn hợp tác với Bộ KH&CN nhằm thu hút nguồn lực thúc đẩy phát triển lĩnh vực năng lượng. Phía USAID chia sẻ cần có thông tin về những ưu tiên, mục tiêu của Bộ KH&CN trong thời gian tới, trên cơ sở đó hai bên cùng xây dựng những chương trình hợp tác phù hợp.



Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tiếp xã giao bà Ann Marie Yastishock, Giám đốc Quốc gia Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ Việt Nam (USAID)

 

Tại buổi tiếp, đại diện Công ty Informa Markets đã giới thiệu với Thứ trưởng Trần Văn Tùng về Công ty và vai trò kết nối với các nhà đầu tư nước ngoài trong việc đầu tư vào những thị trường mới nổi. Informa Markets có đối tác là các công ty nước ngoài trong đó có các công ty của Việt Nam. Hiện nay, trong hoạt động của mình, Informa Markets đã hỗ trợ cho một số doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Ông BT Tee đã chia sẻ với Thứ trưởng về sự quan tâm đến lĩnh vực môi trường tại những vùng sâu, vùng xa và mong muốn có những đóng góp hữu ích cho phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó là đề xuất hợp tác với Bộ trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Ông BT Tee chia sẻ, hiện Việt Nam đang dẫn đầu ASEAN trong chuyển đổi năng lượng, theo đó vấn đề chính sách đặt ra rất quan trọng và phụ thuộc vào nhiều bên, do vậy việc kết nối các nhà đầu tư giúp Việt Nam có thể tham khảo về chính sách để thúc đẩy phát triển năng lượng.



Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tiếp xã giao ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh đến mục tiêu Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2021 và cho biết biện pháp quan trọng để phát triển năng lượng tái tạo là ứng dụng KH&CN. Bộ KH&CN rất quan tâm đến đầu tư ứng dụng công nghệ mới, sử dụng công nghệ sạch, công nghệ xanh làm sao để giảm tiêu thụ năng lượng. Trong việc tái cơ cấu các chương trình KH&CN, Bộ KH&CN đặc biệt quan tâm đến các chương trình KH&CN để phát triển công nghệ năng lượng tái tạo, công nghệ xanh, tập hợp đội ngũ những nhà khoa học và có chính sách ưu tiên cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Trong chương trình liên quan đến năng lượng, Bộ KH&CN quan tâm đến việc tích trữ năng lượng, các động cơ điện dùng nguyên vật liệu mới, sao cho hiệu suất động cơ điện cao hơn, nguồn tích trữ năng lượng tốt hơn. Do vậy, Bộ KH&CN mong muốn có sự kết nối, hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nước để phát triển năng lượng.

Thứ trưởng đề nghị Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ kết nối với USAID và Informa Markets để có những chương trình hợp tác cụ thể, đặc biệt là với các doanh nghiệp sản xuất theo các tiêu chuẩn đảm bảo an ninh nguồn năng lượng.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 1299

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)