Thứ sáu, 18/06/2021 15:45 GMT+7

Chương trình Ngày Khoa học - Công nghệ với chủ đề “Đổi mới sáng tạo để kiến tạo tương lai”

Ngày 12/6/2021, Chương trình Ngày Khoa học – Công nghệ với chủ đề “Đổi mới sáng tạo để kiến tạo tương lai” được Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu Toán học UNESCO, Viện Toán học (VAST) và Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) đồng tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học – Công nghệ Việt Nam năm 2021.

Chương trình được tổ chức tại Viện Toán học theo hình thức phát trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội của Viện Toán học (VAST), Quỹ VINIF và Trung tâm Thông tin - Tư liệu (VAST). Những nội dung hấp dẫn, những bài học thú vị trong các lĩnh vực công nghệ, y học, toán học, nông nghiệp, khảo cổ học đã được chia sẻ thông qua 06 bài giảng đại chúng. Tham dự chương trình có Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, GS. Ngô Bảo Châu, GS. Vũ Hà Văn, PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương và nhiều nhà khoa học khác.
 

6 bài giảng gồm: “Từ khảo cổ đến công nghệ thực tế ảo: Trường hợp Chùa Một Cột thời Lý năm 1105” của PGS. TS. Trần Trọng Dương, Viện Nghiên cứu Hán Nôm; “Một số bài toán hình học và giản đồ cây trong virus” của PGS.TS. Nguyễn Thế Toàn, Đại học Quốc gia Hà Nội; “Công nghệ sản xuất vắc xin COVID-19: Bối cảnh Việt Nam – Thế giới trong sản xuất vắc xin và những điều cần lưu ý khi tiêm vắc xin COVID-19 tại Việt Nam” của TS. BS. Phạm Quang Thái, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; “Giải mã gen Việt trong kỷ nguyên Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo” của TS. Võ Sỹ Nam, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn; “Linked Data cho dữ liệu mở trong nông nghiệp nông thôn” của PGS.TS. Hoàng Hữu Hạnh, Hợp tác xã Nông nghiệp Số; “Thống kê - Chiếc cầu kết nối Toán học với các Khoa học thực nghiệm” của PGS.TS. Hồ Đăng Phúc, Viện Toán học.

Với nhiều nội dung phong phú và đa dạng, chương trình đã mang tới cho những người yêu khoa học công nghệ không chỉ kiến thức mới mẻ, lý thú mà còn rất nhiều câu chuyện vô cùng hấp dẫn. Sự kiện đã thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh và các nhà khoa học trẻ tham dự trực tuyến; góp phần lan tỏa được những kiến thức khoa học công nghệ mới tới đại chúng và tiếp thêm động lực cho các nhà khoa học trẻ.

Liên kết nguồn tin:

https://vast.gov.vn/web/guest/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/chuong-trinh-ngay-khoa-hoc-cong-nghe-voi-chu-%C4%91e-%C4%91oi-moi-sang-tao-%C4%91e-kien-tao-tuong-lai--19983-428.html

Nguồn: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Lượt xem: 730

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)