Thứ năm, 28/10/2021 11:36 GMT+7

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng tập huấn kỹ thuật thâm canh bưởi đỏ theo tiêu chuẩn VietGAP cho người dân tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Từ năm 2020, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng phối hợp cùng Công ty TNHH Thiện Phát 68 triển khai Dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình thâm canh bưởi đỏ theo tiêu chuẩn VietGAP tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình” thuộc Chương trình Nông thôn Miền núi.

Trong khuôn khổ dự án, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã phối hợp với Công ty TNHH Thiện Phát 68 tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng thâm canh bưởi đỏ cho bà con nông dân tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ kỹ thuật đã giúp bà con nông dân nắm được những đặc điểm nông sinh học, yêu cầu sinh thái và quy trình kỹ thuật trồng thâm canh cây bưởi đỏ theo tiêu chuẩn VietGAP.

 

Buổi tập huấn có sự tham gia của đại diện các hộ trồng bưởi đỏ tại Tân Lạc

Cùng với cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc cũng là một loại trái cây đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình. Giai đoạn trước năm 2019, sản phẩm bưởi đỏ được người tiêu dùng đón nhận, hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên sau đó, không chỉ diện tích trồng bưởi đỏ mà các loại bưởi khác cũng tăng nhanh chóng khiến chất lượng bưởi không đồng đều, việc tiêu thụ sản phẩm không được như kì vọng.

Việc phổ biến cho người dân quy trình kỹ thuật trồng thâm canh cây bưởi đỏ theo tiêu chuẩn VietGAP sẽ giúp tăng hiệu quả sản xuất cũng như nâng cao giá trị cho sản phẩm bưởi đỏ, tìm được chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường.

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 1111

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)